+Aa-
    Zalo

    Trường ĐH Cần Thơ tuyển sinh ngành Báo chí với 60 chỉ tiêu

    (ĐS&PL) - Năm học 2024, Trường ĐH Cần Thơ sẽ xét tuyển ngành Báo chí với chỉ tiêu dự kiến là 60.

    Người Lao động đưa tin, ngày 1/5, thông tin từ Trường ĐH Cần Thơ cho biết trong kế hoạch tuyển sinh đại học chính quy năm 2024, trường xét tuyển nhiều chuyên ngành mới. Trong đó, đáng chú ý là trường sẽ xét tuyển ngành Báo chí với chỉ tiêu dự kiến là 60.

    Ngành Báo chí trình độ đại học đào tạo những cử nhân có kiến thức chuyên môn toàn diện cùng với các kiến thức xã hội bổ trợ cần thiết để thực hành các kỹ năng nghề nghiệp vững vàng trong lĩnh vực báo chí và truyền thông; trang bị cho người học khả năng làm việc và nghiên cứu đa dạng, tư duy năng động, sáng tạo, thích nghi với sự phát triển của báo chí, truyền thông Việt Nam và thế giới.

    Sau khi tốt nghiệp, người học có thể làm việc tại công ty truyền thông, tổ chức sự kiện; cơ quan báo chí và truyền thông, nhà xuất bản; trường đại học, cao đẳng; các cơ quan, tổ chức có nhu cầu hoạt động liên quan báo chí và truyền thông…

    Trường ĐH Cần Thơ tuyển sinh ngành Báo chí bậc đại học từ năm 2024. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Trường ĐH Cần Thơ tuyển sinh ngành Báo chí bậc đại học từ năm 2024. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Ngành Báo chí có thời gian đào tạo 4 năm (mã tuyển sinh 7320101). Có 3 phương thức xét tuyển: Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; xét tuyển kỳ thi tốt nghiệp THPT; xét điểm học bạ THPT (tổ hợp xét tuyển: Văn, Sử, Địa (C00); Văn, Toán, Tiếng Anh (D01); Văn, Sử, Tiếng Anh (D14); Văn, Địa, Tiếng Anh (D15)).

    Tại TP Cần Thơ hiện nay có khoảng 65 cơ quan, văn phòng đại diện báo chí địa phương và trung ương với gần 1.000 cán bộ, phóng viên, nhân viên.

    Trường ĐH Cần Thơ là cơ sở đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm ở Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay trường đào tạo 84 ngành bậc đại học với quy mô hơn 35.500 sinh viên chính quy.

    Đối với bậc sau đại học, trường đang đào tạo 51 chuyên ngành thạc sĩ và 21 chuyên ngành tiến sĩ với tổng số hơn 2.700 học viên và nghiên cứu sinh. Đội ngũ giảng viên có 21 giáo sư, 170 phó giáo sư, 591 tiến sĩ, 495 thạc sĩ.

    Trường ĐH Cần Thơ đang thực hiện dự án chuyển thành Đại học Cần Thơ. Năm 2022, Trường ĐH Cần Thơ đã thành lập bốn trường trực thuộc gồm: Trường Nông nghiệp, Trường Kinh tế, Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông và Trường Bách khoa, theo Tuổi trẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-h-can-tho-tuyen-sinh-nganh-bao-chi-voi-60-chi-tieu-a418842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan