+Aa-
    Zalo

    Trường đại học ở TP.HCM giảm 50% học phí cho 46 cặp sinh đôi học ở trường

    (ĐS&PL) - Bên cạnh giảm 50% học phí cho những cặp sinh viên sinh đôi, trường còn giảm 30% học phí cho những cặp sinh viên là anh chị em ruột đang theo học tại trường.

    Theo thông tin từ Tạp chí Giáo dục Việt Nam, Trường Đại học Công Thương TP.HCM vừa có quyết định giảm 50% học phí học kỳ I năm học 2024-2025 cho 92 sinh viên là những anh chị em sinh đôi đang theo học tại trường.

    Các cặp anh chị em sinh đôi nhập học cùng năm, đa số khác ngành. Tuy nhiên cũng có nhiều cặp sinh đôi học chung ngành, thậm chí chung lớp.

    Trong số 46 cặp sinh viên sinh đôi, đáng chú ý có hai cặp sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm: 3-9/2003. Nhiều cặp sinh đôi cùng tên.

    Bên cạnh giảm 50% học phí cho những cặp sinh viên sinh đôi, trường còn giảm 30% học phí cho những cặp sinh viên là anh chị em ruột đang theo học tại trường.

    Thống kê cho thấy có 121 cặp anh chị em ruột, nghĩa là 242 sinh viên là anh chị em ruột đang theo học tại trường.

    Mỹ Kim và Mỹ Cương (quê Tiền Giang) là hai chị em song sinh đang theo học ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Mỹ Cương tâm sự giai đoạn thi ĐH, gia đình gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

    Mỹ Kim và Mỹ Cương là hai chị em song sinh đang theo học ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại trường. Ảnh: Báo Người lao động.

    Mỹ Kim và Mỹ Cương là hai chị em song sinh đang theo học ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại trường. Ảnh: Báo Người lao động.

    Chị gái Mỹ Kim thích học ngành sư phạm, em gái Mỹ Cương thích học ngành truyền thông. Tuy nhiên, việc học hành, ăn uống, sinh hoạt cá nhân ở TP.HCM tốn nhiều tiền nên hai chị em quyết định chọn học cùng một trường đại học.

    Chia sẻ trên báo Người lao động, Mỹ Cương cho biết: "Tụi em chọn học ngành giao thoa sở thích của hai chị em, đồng thời có thể dễ dàng tìm việc làm sau khi ra trường. Mặc dù không phải ngành học mà em yêu thích nhất nhưng đến thời điểm hiện tại em vẫn cảm thấy mình đã lựa chọn đúng trường để học".

    Chị gái Mỹ Kim cho hay hai chị em cảm thấy rất hạnh phúc khi được trường hỗ trợ giảm 50% học phí. Nhờ vậy mà hai người học nhưng số tiền học phí chỉ tính bằng suất của một người. Hai chị em cũng bớt lo lắng, tập trung cho việc học nhiều hơn.

    Ông Phạm Thái Sơn - giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường đại học Công thương TP.HCM chia sẻ chính sách giảm học phí cho anh chị em sinh đôi, anh chị em ruột theo học tại trường đã được thực hiện nhiều năm.

    Nói về lý do thực hiện việc này, ông Sơn cho rằng một gia đình có hai sinh viên học đại học cùng lúc tại trường, mỗi học kỳ phải đóng học phí từ 32 - 35 triệu đồng. Đó là chưa kể chi phí ăn uống, sinh hoạt, nhà trọ.

    Tính toán sơ bộ, gia đình phải chi khoảng 20 triệu đồng/tháng nếu có hai con học đại học. Như vậy là quá nhiều với không ít gia đình.

    Thấu hiểu những hoàn cảnh này, từ năm 2017 nhà trường đã có chính sách giảm học phí cho các sinh viên có anh/chị/em ruột đang theo học tại trường. Theo ThS Sơn, chính sách này vừa giúp khích lệ tinh thần học tập của sinh viên, vừa giảm bớt gánh nặng kinh tế gia đình, giúp các em tập trung học tập nhiều hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-ai-hoc-o-tp-hcm-giam-50-hoc-phi-cho-46-cap-sinh-oi-hoc-o-truong-a464692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan