+Aa-
    Zalo

    Trưởng bản lỡ tay đánh chết con nghiện ân hận khi bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên đường đi giúp nhà đám về, thấy 1 đối tượng nghiện trú ở bản khác đang bắt trộm gà của người dân, trưởng bản đã dùng gậy đánh khiến con nghiện tử vong.

    Thấy người dân thông báo liên tục bị mất trộm gà vịt nên Trưởng bản tổ chức mật phục kẻ gian. Một ngày, trên đường đi giúp nhà đám về, thấy 1 đối tượng nghiện trú ở bản khác đang bắt trộm gà của người dân, vị này đã dùng gậy đánh khiến con nghiện tử vong. Sợ sự việc bại lộ, vị Trưởng bản đã nhờ 2 người khác phi tang xác nạn nhân.

    Lỡ tay giết người rồi phi tang xác

    Thông tin từ phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Nông Văn Khiêm (SN 1979) về hành vi giết người và Lý Văn Quý (SN 1995), Hoàng Văn Quang (SN 1979) về hành vi che giấu tội phạm. Cả 3 đối tượng cùng trú tại xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

    Theo kết quả điều tra, ngày 13/4/2016, trên đường đi làm giúp đám tang của 1 người dân trong bản về nhà, Khiêm phát hiện Vàng Văn K. (SN 1981, trú ở bản Mỏ, xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ) đang ôm 1 con gà từ trong bản đi ra. Nghi K. trộm gà của người dân nên Khiêm hô đứng lại để kiểm tra, nhưng K. bỏ chạy. Thấy vậy, Khiêm đã lấy 1 thanh sắt dài khoảng 1m đuổi theo, rồi đánh mạnh vào vùng đầu của nạn nhân.

    Sau khi nạn nhân bị thương, Khiêm tiếp tục dùng thanh sắt đánh, làm nạn nhân tử vong. Thấy nạn nhân chết, Khiêm đã nhờ Lý Văn Quý và Hoàng Văn Quang tới giúp mình mang xác nạn nhân đi chôn.

    Đối tượng Nông Văn Khiêm

    Khi sự việc tưởng rơi vào quên lãng thì đến cuối tháng 2/2017, hành vi của các đối tượng bị cơ quan chức năng phát hiện. Hiện vụ án đang được phòng Cảnh sát Hình sự công an tỉnh Lai Châu tiếp tục điều tra làm rõ.

    Hung thủ được dân bản quý trọng

    Người dân ở 2 bản Mỏ và Nậm Xe của xã Nậm Xe vẫn chưa hết bàn tán về vụ giết người trên. Điều khiến họ bất ngờ đó là đối tượng gây án chính là Trưởng bản Nậm Xe Nông Văn Khiêm, người được dân bản quý trọng.

    Ông Lò Thang, Trưởng công an xã Nậm Xe cho biết, vào tháng 8/2016 công an xã nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân K. về việc anh này vắng mặt ở địa phương. Gia đình cho rằng nạn nhân đã bỏ đi làm ăn xa. Tuy nhiên, một người chú của K. lại cho rằng, K. đã bị sát hại.

    Tin đồn về sự mất tích của K. trong nhiều câu chuyện lúc trà dư tửu hậu của người dân Nậm Xe càng khiến vấn đề trở nên phức tạp. Dịp gần Tết Nguyên đán 2017, những người dân trong xã đi làm ăn xa lần lượt trở về. Duy chỉ có K. là vẫn bặt vô âm tín.

    Cái kim giấu mãi trong bọc cũng có ngày lòi ra, rồi nghi vấn về việc K. bị sát hại cũng “bay” tới trụ sở cơ quan công an. Qua điều tra, cơ quan công an phát hiện K. bị sát hại và phi tang xác như đã nói ở trên. Xác nạn nhân được giấu ở một khe ruộng mà người dân đã bỏ hoang lâu ngày.

    Khi bị bắt, nghi can Khiêm tỏ ra ăn năn hối hận vì đã gây ra cái chết cho nạn nhân. Khiêm cho biết, từ ngày gây ra vụ việc đến khi bị bắt, không lúc nào Khiêm sống trong yên ổn. Khi làm việc với công an vào tháng 8/2016, Khiêm đã định thú nhận nhưng vì sợ liên lụy đến những người đã giúp mình phi tang xác nên lại giấu nhẹm. Đến khi bị bắt, Khiêm nói, lúc đó vì giận quá nên đánh cho nạn nhân chừa việc trộm cắp chứ không có ý định sát hại K.. Tuy nhiên nạn nhân đã chết. Khiêm bảo tội mình gây ra thì mình chịu, giờ ân hận cũng đã muộn.

    Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân K. nghiện ma túy lâu năm. Trước khi bị sát hại, K. đã bị đưa đi cai nghiện bắt buộc. Sau khi về địa phương, K. tái nghiện. Công ăn việc làm không có, vợ con bỏ đi, bố mẹ anh em cũng chẳng thèm đoái hoài đến, K. lấy việc trộm cắp vặt để sống qua ngày và lấy tiền hút chích. Người dân địa phương đã nhiều lần rình để bắt quả tang nhưng K. rất ranh ma. Và lần vào bản Nậm Xe trộm gà, K. bị Khiêm chặn ở đoạn ngã ba vào bản rồi đánh tử vong.

    Nhiều người dân Nậm Xe tỏ ra tiếc cho Khiêm. Tuy nhiên, họ đều có quan điểm, ai làm sai thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-ban-lo-tay-danh-chet-con-nghien-an-han-khi-bi-bat-a184176.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan