+Aa-
    Zalo

    Trước ngày ra mắt tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang-sik bất ngờ nhận tin không vui

    (ĐS&PL) - Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng gặp chấn thương và có nguy cơ bỏ lỡ đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik.

    Theo báo điện tử VTC News, phút 88 trong trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Khánh Hòa, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC) bị chấn thương dù không va chạm mạnh với ai. Sau đó, người hâm mộ chứng kiến cảnh một bác sỹ của đội bóng Thủ đô phải cõng Văn Tùng vào phòng thay đồ. Tiền đạo này không thể tự đi lại được.

    Ở trận đấu này, Văn Tùng chỉ vào sân từ phút 75 từ băng ghế dự bị. 9 phút sau, tiền đạo sinh năm 2001 lập tức có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Đây là pha lập công giải tỏa áp lực cho Nguyễn Văn Tùng - người hứng chịu nhiều chỉ trích vì phong độ sa sút.

    Sau vòng 21 V.League, Văn Tùng được HLV Kim Sang-sik điền tên vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ này vẫn sẽ lên tập trung đội tuyển quốc gia để các bác sỹ trực tiếp đánh giá tình trạng chấn thương anh gặp phải. Nhưng với vết đau ở phần cơ đùi, rất khó để Văn Tùng kịp bình phục và ra sân khi chỉ còn 5 ngày nữa là đội tuyển Việt Nam tiếp đón Philippines trên sân nhà.

    Văn Tùng không thể tự rời sân sau trận đấu. Ảnh: VOV

    Văn Tùng không thể tự rời sân sau trận đấu. Ảnh: VOV

    Theo Dân Việt, chiều 27/5, HLV Kim Sang-sik đã công bố danh sách 27 cầu thủ ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị thi đấu hai trận còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp Philippines (ngày 6/6) và Iraq (11/6). Trong bản danh sách là hầu hết các gương mặt trụ cột đã khẳng định được mình dưới thời HLV Park Hang-seo hay HLV Troussier.

    Tuy vậy, cũng có những tranh cãi nhất định, đặc biệt là ở hàng công. Theo đó, trong 6 chân sút mà HLV Kim Sang-sik triệu tập gồm Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC), Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương), Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Toàn (Thép xanh Nam Định), thì Nguyễn Văn Tùng bị nghi ngờ về phong độ cũng như chuyên môn.

    Tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội FC được gọi lên tuyển bất chấp việc chưa có bàn thắng và kiến tạo nào trong mùa giải 2023/2024. Dấu ấn của cầu thủ sinh năm 2001 chủ yếu đến trong màu áo U23 Việt Nam thời HLV Philippe Troussier và HLV Hoàng Anh Tuấn.

    Sau 3 mùa giải chơi bóng tại V.League trong màu áo Hà Nội FC, tiền đạo sinh năm 2001 ra sân tổng cộng 34 lần và chỉ có duy nhất 1 pha lập công vào lưới B.Bình Dương. Bàn thắng đó được ghi vào ngày 27/5/2023. Điều này có nghĩa là hơn 1 năm trôi qua kể từ lần gần nhất Văn Tùng có đóng góp vào bàn thắng ở cấp CLB. Trong màu áo Hà Nội FC, Văn Tùng thậm chí chưa có suất thi đấu thường xuyên, kể cả là vào sân từ ghế dự bị.

    Người hâm mộ chỉ chú ý đến Nguyễn Văn Tùng trong các trận đấu của U23 Việt Nam. Chân sút này là cây săn bàn chủ lực của đội nhà ở SEA Games 32. Tuy nhiên, ở những giải đấu sau đó, dấu ấn của anh không phải là xuất sắc. Nhìn chung, Văn Tùng chỉ đá ở mức tròn vai với 1 bàn thắng (vào lưới U23 Kuwait ở giải U23 châu Á 2024).

    Việc Văn Tùng góp mặt ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, điều này cũng phản ánh vấn đề của bóng đá Việt Nam hiện tại. Thực tế, ở V.League thời điểm này, có nhiều tiền đạo thể hiện phong độ tốt hơn hẳn Nguyễn Văn Tùng, có thể kể ra Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Đinh Thanh Bình (LPBank HAGL) hay Hồ Tuấn Tài (CLB TP.HCM)...

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truoc-ngay-ra-mat-tuyen-viet-nam-hlv-kim-sang-sik-bat-ngo-nhan-tin-khong-vui-a429479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan