+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Italia nhận tổn thất nặng nề trước thềm EURO 2024

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) đã xác nhận việc trung vệ kỳ cựu của Inter Milan Francesco Acerbi sẽ không tham dự EURO 2024 vì chấn thương háng.

    Trong một thông báo mới đây, Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) đã xác nhận việc trung vệ kỳ cựu của Inter Milan - Francesco Acerbi sẽ không tham dự EURO 2024 vì chấn thương háng. Bởi nguyên nhân này mà lão tướng 36 tuổi đã bị HLV Spalletti gạch tên khỏi đội tuyển Italia.

    Trước đó Francesco Acerbi vẫn có tên trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ chuẩn bị cho VCK EURO 2024. Dù năm nay đã nhiều tuổi nhưng trung vệ của Inter Milan vẫn là nhân tố rất quan trọng trong sơ đồ của HLV Luciano Spalletti.

    Tuy nhiên, tình trạng của Francesco Acerbi vẫn không thể khắc phục và buộc HLV Luciano Spalletti phải gạch tên cầu thủ này khỏi đội hình chính thức. 

    Trung vệ kỳ cựu của Inter Milan Francesco Acerbi sẽ không tham dự EURO 2024 vì chấn thương háng.

    Trung vệ kỳ cựu của Inter Milan Francesco Acerbi sẽ không tham dự EURO 2024 vì chấn thương háng.

    Dự kiến, trong ít ngày tới, Acerbi sẽ tham dự ca phẫu thuật. Nếu mọi việc thuận lợi thì anh vẫn kịp trở lại ở giai đoạn khởi đầu mùa giải tới. Đây là một đòn giáng nặng nề với hậu vệ của Inter Milan, khi anh đành chờ đến World Cup 2026 để góp mặt ở giải đấu lớn cùng Italy.

    Với việc Acerbi không thể khoác áo Đội tuyển Italia ở EURO 2024, điều này được đánh giá là một tổn thất lớn với "Azzurri". Kể từ khi bộ đôi Chiellini - Bonucci suy giảm phong độ và từ giã sự nghiệp quốc tế, Acerbi được xem chính là thủ lĩnh mớ của hàng thủ đội bóng áo thiên thanh. 

    Ở thời điểm nay, Italia vẫn chưa triệu tập cầu thủ thay thế Francesco Acerbi. Tuy nhiên, nhiều khả năng người thay thế cho vị trí của Francesco Acerbi tại đội tuyển Italy sẽ là hậu vệ Federico Gatti của Juventus. Cầu thủ 25 tuổi đã ra sân 36 trận trên mọi đấu trường và ghi 4 bàn cho Juventus ở mùa giải vừa qua.

    Acerbi gia nhập Inter Milan vào năm 2022 theo hợp đồng cho mượn từ CLB Lazio. Sau màn trình diễn ấn tượng tại sân San Siro, Inter Milan đã quyết định lựa chọn mua hậu vệ 36 tuổi này vào mùa hè năm 2023.

    Đội hình Italia dự EURO 2024.

    Đội hình Italia dự EURO 2024.

    Trung vệ giàu kinh nghiệm này đã có 38 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa trước, đóng góp 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo góp công lớn cho danh hiệu Scudetto thứ 20 của Nerazzurri.

    Theo kế hoạch, Italia sẽ thi đấu 2 trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ (4/6) và Bosnia & Herzegovina (9/6). Sau hai trận đấu "thử lửa" này, HLV Spaletti sẽ chốt danh sách chính thức với 26 cầu thủ Italia dự giải.

    Ở EURO 2024, ĐT Italia nằm tại bảng B cùng 3 đối thủ là Tây Ban Nha, Croatia và Albania. Azzurri sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương với màn đụng độ Albania vào ngày 15/6.

    Đội hình Italia dự EURO 2024

    Thủ môn: Donnarumma (PSG), Vicario (Tottenham), Meret (Napoli), Provedel (Lazio)

    Hậu vệ: Acerbi (Inter), Bastoni (Inter), Darmian (Inter), Scalvini (Atalanta), Buongiorno (Torino), Mancini (Roma), Calafiori (Bologna), Di Lorenzo (Napoli), Bellanova (Torino), Dimarco (Inter), Cambiaso (Juventus)

    Tiền vệ: Barella (Inter), Frattesi (Inter), Cristante (Roma), Pellegrini (Roma), Fagioli (Juventus), Jorginho (Arsenal), Ricci (Torino), Folorunsho (Hellas Verona)

    Tiền đạo: Chiesa (Juventus), Raspadori (Napoli), Retegui (Genoa), Scamacca (Atalanta), Orsolini (Bologna), Zaccagni (Lazio), El Shaarawy (Roma)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/oi-tuyen-italia-nhan-ton-that-nang-ne-truoc-them-euro-2024-a429232.html
    Sự kiện: EURO 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan