+Aa-
    Zalo

    Trung tâm y tế huyện Phù Ninh: Đẩy mạnh việc giám sát phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xã hội phát triển, nhu cầu hưởng thụ vật chất và tinh thần của người dân nâng lên rõ rệt đặc biệt là vấn đề sức khỏe đang ngày càng được đặt lên hàng đầu.....

    Xã hội phát triển, nhu cầu hưởng thụ vật chất và tinh thần của người dân nâng lên rõ rệt đặc biệt là vấn đề sức khỏe đang ngày càng được đặt lên hàng đầu. Để đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khoẻ của người dân, Đảng và Nhà nước ta đầu tư nhiều vào công tác y tế. Từ đó các bệnh viện, cở sở y tế khám chữa bệnh đã gia tăng và sử dụng các trang thiết bị ngày càng hiện đại. Tuy nhiên, đi đôi với sự ra đời ngày càng nhiều của bệnh viện, cơ sở y tế khám chữa bệnh thì các ẩn họa về cháy, nổ tại những địa điểm này nguy cơ tương đối cao.

    Nhìn nhận được những vấn đề trên, tại Trung tâm y tế huyện Trực Ninh, tỉnh Phú Thọ, bên cạnh công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, Trung tâm luôn chú trọng đến công tác phòng, chống cháy nổ, chủ động các phương án sẵn sàng chữa cháy hiệu quả cho cán bộ, y, bác sỹ và người nhà bệnh nhân. Ban Giám đốc đặc biệt quan tâm, chỉ đạo rất nghiêm túc và liên tục đến việc chấp hành pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC), công tác tập huấn, kiểm tra, bảo trì, giám sát PCCC.

    Trung tâm y tế huyện Phù Ninh được xây dựng trên mặt bằng có tổng diện tích khoảng 11.927m2. Đường vào cơ sở qua cổng chính rộng khoảng 8m, bên trong có đường đi nội bộ rộng rãi đảm bảo cho xe chữa cháy thuận tiện đi lại hoạt động tốt. Kết cấu hạ tầng gồm 7 dãy nhà bao gồm khu vực văn phòng, nhà làm việc, khám bệnh được xây dựng kiên cố.  Với đặc điểm là nơi thường xuyên tập trung đông người, hàng ngày đơn vị có hàng trăm cán bộ bác sỹ, y tá, điều dưỡng, hộ lý và người nhà bệnh nhân có mặt tại các khoa, phòng của bệnh viện, do đó, nếu xảy ra sự cố cháy nổ, sẽ gây thiệt hại lớn.

    Lối vào khu vực cổng chính rộng rãi, thông thoáng đảm bảo cho công tác PCCC

    Hằng năm, đơn vị luôn chủ động xây dựng kế hoạch, tiến hành rà soát lại các phương tiện phục vụ cho công tác PCCC; kiện toàn lại các tổ, đội tham gia PCCC của đơn vị, đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện huấn luyện các tình huống chữa cháy theo đặc thù của Trung tâm.

    Biển bảng, tiêu lệnh về PCCC được bố trí tại các khoa, phòng, hành lang

    Lãnh đạo Trung tâm cho biết: Ngay từ khi đi vào hoạt động, Ban Giám đốc  đã chỉ đạo xây dựng lực lượng chữa cháy tại chỗ. Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã thành lập đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở, với các tổ gồm hàng chục thành viên có nhiệm vụ trực tiếp chữa cháy; cứu người bị nạn và đưa người ra khỏi đám cháy; bảo vệ tài sản và vận chuyển tài sản ra khỏi đám cháy; phục vụ công tác hậu cần, thông tin điện nước... được phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Phú Thọ tập huấn về nghiệp vụ và cấp chứng chỉ.

    HT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-y-te-huyen-phu-ninh-day-manh-viec-giam-sat-phong-chay-chua-chay-tai-co-so-a276443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan