+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tuyên bố phát hiện mỏ vàng lớn nhất, trữ lượng 380 tấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong một cuộc họp báo hôm 28/3, Tập đoàn Vàng Sơn Đông tuyên bố tìm thấy mỏ vàng lớn nhất từ trước đến nay ở Trung Quốc với trữ lượng dự kiến khoảng 380 tấn.

    Trong một cuộc họp báo hôm 28/3, Tập đoàn Vàng Sơn Đông tuyên bố tìm thấy mỏ vàng lớn nhất từ ​​trước đến nay ở Trung Quốc với trữ lượng dự kiến khoảng 380 tấn.

    Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, mỏ vàng Xiling ở phía Đông Trung Quốc dài hơn 2.000 mét và rộng 67 mét. Với công suất tối đa, mỏ có thể phục vụ sản xuất vàng trong 40 năm tới và tổng giá trị dự kiến lên đến 20 tỷ USD.

    Mỏ vàng nằm ở khu vực Laizhou-Zhaoyuan, thuộc bán đảo Jiaodong, Sơn Đông. Từ trước tới nay, Sơn Đông vẫn là vùng có nhiều mỏ vàng lớn nhất trong nước.

    Trung Quốc tìm thấy mỏ vàng 380 tấn. Ảnh: Reuters

    Trung Quốc có trữ lượng vàng lớn thứ 5 trên thế giới sau Mỹ, Đức, Ý và Pháp. Chỉ tính riêng mỏ vàng mới phát lộ, lượng vàng tại đây đã tương đương với 20% tổng số 1.843 tấn vàng của nước này.

    Vào tháng 7/2015, Trung Quốc đã chấm dứt 6 năm liên tục giữ bí ẩn về lượng vàng mà họ có. Bắc Kinh tiết lộ mức dự trữ tăng 57% kể từ năm 2009.

    Đến tháng 11/2015, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cho biết họ đã phát hiện ra một mỏ vàng lớn khác dưới đáy biển Hoa Đông. Vào thời điểm đó, các phương tiện truyền thông Trung Quốc tuyên bố rằng lượng vàng nằm ở độ sâu 2.000 mét là khoảng 470,47 tấn, thậm chí còn lớn hơn khám phá trong tuần này.

    Cổ phiếu của Tập đoàn Vàng Sơn Đông đã tăng 2,8% trên sàn Thượng Hải. Đầu tuần này, họ cho biết lợi nhuận ròng năm ngoái đã tăng gấp đôi, lên 1,29 tỷ NDT (tương đương 187 triệu USD) do giá vàng thế giới tăng.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tuyen-bo-phat-hien-mo-vang-lon-nhat-tru-luong-380-tan-a185782.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan