+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc triển khai tên lửa hạt nhân nhằm vào Nhật Bản?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐPSL) - Trung Quốc đã triển khai tên lửa đạn đạo tầm trung Dongfeng-21 tại núi Baekdu được cho là để chống lại các mối đe dọa quân sự từ Nhật Bản.

    (ĐPSL) - Trung Quốc đã triển khai tên lửa đạn đạo tầm trung Dongfeng-21 tại núi Baekdu được cho là để chống lại các mối đe dọa quân sự từ Nhật Bản.
    Tờ International Herald Leader (Trung Quốc) ngày 18/1 tuyên bố đã nghiên cứu những hình ảnh do Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) phát sóng về việc huấn luyện của một đơn vị tên lửa hạt nhân trước khi đi đến kết luận trên.

    Tên lửa đạn đạo Dongfeng-21 của Trung Quốc.

    Các tên lửa Dongfeng-21 (DF-21) đời đầu là loại tên lửa đạn đạo có tầm bắn 1.700 - 2.100 km. Phiên bản mới nhất được Trung Quốc cải tiến có tầm bắn lên tới 3.000 km và có thể đe dọa hạm đội tàu sân bay Mỹ.
    Các tên lửa DF-21 đời đầu có thể bắn trúng bất kỳ mục tiêu nào ở Hàn Quốc và Nhật, gồm cả căn cứ của Mỹ ở Okinawa. Tên lửa DF-21 có thể mang theo đầu đạn hạt nhân 200-500 kiloton. DF-21 10,7m và bay với tốc độ Mach 10. Độ chính xác của Dongfeng-21 cũng đã được cải thiện.
    Phiên bản tên lửa chống hạm mới nhất của Trung Quốc có thể tấn công hạm đội tàu sân bay Mỹ ở gần Guam, khu vực đầu cầu chiến lược của Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương cũng như bất kỳ mục tiêu nào ở khu vực bờ biển phía đông.
    Loại tên lửa này rất khó đánh chặn vì nó bay cực nhanh và có thể thay đổi đường bay ở giai đoạn cuối.
    Theo Chosun Ilbo, Trung Quốc cũng được cho là đã triển khai tên lửa DF -21 trên bờ biển tỉnh Sơn Đông nhằm chuẩn bị cho các cuộc xung đột có thể xảy ra với Nhật liên quan đến tranh chấp nhóm đảo Senkaku/Điếu Ngư.
    Trung Quốc được cho là có tới 50-100 tên lửa Dongfeng-21 các loại. Giáo sư Cho Yang-hyun thuộc Viện Ngoại giao Quốc gia nhận xét: "Nếu đúng là Trung Quốc triển khai tên lửa DF-21 tại núi Baekdu thì đó là một lời cảnh báo với liên minh quân sự của Seoul, Washington và Tokyo".
    Hiện Trung Quốc và Nhật Bản chưa có bất kỳ phản ứng nào với thông tin trên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-trien-khai-ten-lua-hat-nhan-nham-vao-nhat-ban-a80019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan