+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung Quốc mới đây đã tiến hành bắn thử biến thể mới của tên lửa đạn đạo liên lục địa Đông Phong 31 (DF-31) nhằm nâng cao năng lực răn đe hạt nhân.

    (ĐSPL) - Trung Quốc mới đây đã tiến hành bắn thử biến thể mới của tên lửa đạn đạo liên lục địa Đông Phong 31 (DF-31) nhằm nâng cao năng lực răn đe hạt nhân.
    Thông tin được tờ Washington Free Beacon của Mỹ đăng tải. Theo đó vụ thử được thực hiện hôm 25/9 vừa qua tại một bãi thử tên lửa Wuzhai ở miền trung của Trung Quốc.
    Trung Quốc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa

    Hệ thống tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân DF-31A của Trung Quốc.

    Người phát ngôn của Lầu Năm Góc từ chối cung cấp thêm chi tiết và tuyên bố sẽ tiếp tục theo dõi những hoạt động nhằm hiện đại hóa quân sự của Trung Quốc, bao gồm các vụ thử tên lửa.
    Các nhà phân tích quân sự nhận định, loại tên lửa mới có khả năng được nâng cấp về tầm bắn, hoặc khả năng hoạt động được cải thiện, cũng có thể là phiên bản tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICMB) mang được nhiều đầu đạn hạt nhân.
    Một trang web theo dõi tin quốc phòng Trung Quốc cho biết loại tên lửa DF-31B này là một biến thể được thiết kế để di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề, hoặc các điều kiện di chuyển khó khăn khác.
    DF-31B là sự bổ sung mới nhất vào lực lượng tên lửa ngày càng phát triển nhanh của Trung Quốc, vốn bao gồm các tên lửa được phóng từ hầm ngầm cố định, và 5 loại tên lửa di động. Trong số này có các loại tầm xa như DF-31, DF-31A và DF-41, tầm cận trung và tầm trung như DF-26C và DF-21.
    Trung Quốc mới đây cũng đã triển khai các tên lửa phóng từ tàu ngầm mới JL-2, được lắp trên các tàu ngầm hạt nhân, mà theo hải quân Mỹ sẽ bắt đầu thực hiện các đợt tuần tra trên biển trong năm nay.
    “Họ có nhiều lựa chọn cho tên lửa hành trình, và một lực lượng tên lửa đạn đạo do họ phát triển”, đô đốc Jonathan Greenert, chỉ huy trưởng các chiến dịch hải quân Mỹ phát biểu tại một diễn đàn an ninh hồi tháng 8.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thu-nghiem-ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-a53907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan