+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phản ứng với báo cáo của Mỹ về Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trung Quốc ngày 9/12 đã ra tuyên bố chỉ trích bản báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ bác bỏ yêu sách “đường 9 đoạn” phi lý của Bắc Kinh tại Biển Đông.

    (ĐSPL) – Trung Quốc ngày 9/12 đã ra tuyên bố chỉ trích bản báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ bác bỏ yêu sách “đường 9 đoạn” phi lý của Bắc Kinh tại Biển Đông.
    Trong cuộc họp báo ngày 9/12, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc, Hồng Lỗi ngang ngược cho rằng quyền của Trung Quốc là dựa trên các tuyên bố lịch sử.
    Trung Quốc phản ứng với báo cáo của Mỹ về Biển Đông

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi.

    “Bản báo cáo này không giúp ích gì cho việc giải quyết các vấn đề ở Biển Đông hay cho hòa bình và ổn định của vùng biển này. Chúng tôi kêu gọi phía Mỹ tuân thủ cam kết của mình, hành động và phát ngôn thận trọng”
    Đây là phản ứng chính thức của Trung Quốc sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ vừa công bố báo cáo phản bác đường 9 đoạn hay còn gọi là “đường lưỡi bò” mà Trung Quốc đơn phương đưa ra tại Biển Đông.
    Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 5/12 đã công bố bản báo cáo nhiều phân tích thể hiện sự phi lý và mâu thuẫn trong yêu sách “đường 9 đoạn” (đường lưỡi bò) của Trung Quốc. Báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định yêu sách “đường 9 đoạn” mà Trung Quốc đơn phương đưa ra tại Biển Đông là không phù hợp với luật pháp quốc tế về biển.
    Bắc Kinh trước đây đã từng nhiều lần cảnh báo Washington nên cẩn trọng trong lời nói và hành động liên quan nới các tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và các nước láng giềng. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phan-ung-voi-bao-cao-cua-my-ve-bien-dong-a73361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan