+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Phẫn nộ với hai kẻ dẫn lạc đà bị chặt chân để ăn xin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hình ảnh chú lạc đà bị chặt cụt bốn chân được hai người đàn ông dắt theo để xin tiền người đi đường, ai nấy trông thấy đều bức xúc.

    (ĐSPL) – Hình ảnh chú lạc đà bị chặt cụt bốn chân được hai người đàn ông dắt theo để xin tiền người đi đường, ai nấy trông thấy đều bức xúc.

    Chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc mới đây, hình ảnh hai người đàn ông ăn xin được chụp lại tại thành phố Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Tuy nhiên, điều gây chú ý hơn cả là chú lạc đà bị chặt cụt bốn chi cũng được hai người đàn ông dắt theo để “rủ lòng thương” của những người đi đường.

    Lạc đà bị chặt cụt chân để “rủ lòng thương” gây bức xúc

    Hình ảnh chú lạc đà bị chặt bốn chân được hai người đàn ông dắt theo để xin tiền.

    Lạc đà bị chặt cụt chân để “rủ lòng thương” gây bức xúc

    Ai nấy đều bức xúc, phẫn nộ. (Ảnh nguồn: CEN)

    Khi hình ảnh này được chia sẻ, không những khiến cộng đồng mạng Trung Quốc bức xúc mà cả những người yêu động vật ở trên thế giới trong đó có Việt Nam cũng phẫn nộ trước hình ảnh đau lòng này.

    Facebooker Huong Nguyen bức xúc: “Thật là dã man”. Nickname Linh Phan thương xót: “Tội nghiệp lạc đà quá, sao lại ác như vậy”. Còn facebooker Nguyen Huy chia sẻ: “Thương chú lạc đà quá, phải trở thành “công cụ” cho những người ăn xin”.

    Theo Nhân dân Nhật báo cho biết, cảnh sát Trung Quốc bắt đầu mở cuộc điều tra đối với những người ăn xin này để làm rõ hành vi chặt cụt chân lạc đà.

    Tuy nhiên, tờ báo này cũng nói rằng việc kết tội những kẻ ăn xin trên là rất khó, vì cảnh sát gần như không thể tìm được bằng chứng chứng tỏ họ đã cố tình chặt cụt chân lạc đà.

    Lạc đà hoang dã là một trong những loài động vật có vú đang có nguy cơ tuyệt chủng lớn nhất trên Trái đất, và đây cũng là loài động vật được chính phủ Trung Quốc bảo vệ nghiêm ngặt.

    Theo ước tính, hiện lạc đà hoang dã chỉ còn khoảng 1.400 cá thể sống trên sa mạc Gobi của Trung Quốc và Mông Cổ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phan-no-voi-hai-ke-dan-lac-da-bi-chat-chan-de-an-xin-a56536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan