+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc nhiều lần yêu cầu Việt Nam không được khởi kiện?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng ở Hong Kong đưa tin Trung Quốc đã nhiều lần yêu cầu Việt Nam không đưa tranh chấp biển đảo ra trọng tài quốc tế.

    (ĐSPL) - Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng số ra ngày 2/6 ở Hong Kong đưa tin Trung Quốc đã nhiều lần yêu cầu Việt Nam không đưa tranh chấp biển đảo ra trọng tài quốc tế.
    Trung Quốc sợ bị Việt Nam khởi kiện ra tòa án quốc tế?

    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh ( trái) gặp Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc Vương Quán Trung.

    Trung Quốc đã nhiều lần yêu cầu Việt Nam không đưa tranh chấp trên biển giữa hai nước ra trước  tòa án quốc tế , một quan chức quân sự hàng đầu Việt Nam cho biết ngày 1/6.
    Phát biểu bên lề của Đối thoại Shangri-La ở Singapore, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng , Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho biết Việt Nam vẫn chưa quyết định khi nào thì tìm kiếm sự phân xử của trọng tài quốc tế và quyết định này còn tùy thuộc vào hành động của Trung Quốc ở Biển Đông.
    Phát biểu với truyền thông Nhật Bản, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nói: "Họ (Trung Quốc) đã nhiều lần yêu cầu chúng tôi không để đưa vụ này ra tòa án quốc tế. Phản ứng của chúng tôi tùy thuộc  vào các hoạt động và hành vi của Trung Quốc. Nếu họ tiếp tục thúc ép chúng tôi, chúng tôi không có sự lựa chọn nào khác. Lựa chọn (pháp lý) cũng phù hợp với luật pháp quốc tế”.
    Nhận xét của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh được  đưa ra sau khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rằng nước ông đã chuẩn bị bằng chứng cho một vụ kiện pháp lý thách thức tuyên bố của Trung Quốc đối với vùng biển ngoài khơi bờ biển Việt Nam và đang cân nhắc thời điểm tốt nhất để khởi kiện.
    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh đã tiến hành một cuộc họp song phương Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc, tướng Vương Quán Trung ngày 30/5 tại Singapore.
    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Yang Yujun cho biết hai bên đã "thẳng thắn trao đổi quan điểm" về các vấn đề an ninh, nhưng không xác nhận liệu vấn đề trọng tài quốc tế có được đề cập đến hay không.
    Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho biết bài phát biểu của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tại diễn đàn an ninh khu vực Shangri-La có " giá trị lớn và có ý nghĩa " trong việc  buộc Trung Quốc trở lại bàn đàm phán.
    Trung Quốc đã phản ứng quyết liệt về bài phát biểu của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel, người chỉ trích Bắc Kinh hành động "đơn phương" và "gây mất ổn định"  ở các vùng biển gần kề.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-nhieu-lan-yeu-cau-viet-nam-khong-duoc-khoi-kien-a35252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan