+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc siết chặt kiểm tra và sẽ công khai việc đóng thuế của toàn bộ nghệ sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau vụ nhiều nghệ sĩ bị phát hiện trốn thuế, Cơ quan quản lý văn hóa Trung Quốc sẽ siết chặt việc kiểm tra và công khai vấn đề thuế của các nghệ sĩ.

    Chiều 17/3, giới chức Trung Quốc đã  họp kín tại buổi toạ đàm Sáng kiến làm trong sạch, lành mạnh không gian mạng. Hội nghị này được tổ chức nhằm mục đích thanh lọc giới giải trí với những cuộc trao đổi, thảo luận và đưa ra nhiều quy tắc mới áp dụng từ năm 2022. 

    Hội nghĩ diễn ra trong thời điểm Trung Quốc đang tăng cường kiểm soát và có những biện pháp trừng phạt mạnh tay đối với các nghệ sĩ có vi phạm về đời tư, pháp luật,... Mới đây nhất, nam diễn viên Đặng Luân cũng đã trở thành tâm điểm của chú ý vì bị lộ chuyện trốn thuế. 

    Sau vụ việc trên, đại diện Cục Thuế Trung Quốc cam kết tiếp tục tăng cường, giám sát thuế đối với những cá nhân, tập thể trong lĩnh vực giải trí. Những ngôi sao muốn tiếp tục sự nghiệp sẽ cần tuân thủ pháp luật, đồng thời ý thức vị trí và trách nhiệm của mình.

    dang luan
    Đặng Luân là gương mặt đình đám của làng giải trí Hoa Ngữ. 

    Cụ thể, Cục trưởng Cục thuế Wang Jung thông tin: "Nếu bạn không kiểm tra, họ sẽ trốn thuế. Nếu bạn kiểm tra một lần, họ nghĩ sẽ không kiểm tra mình lần sau. Và họ sẽ dần đi vào vết xe đổ. Do đó, cần quyết liệt xử lý để tránh những tiêu cực".

    Ông cho biết Cục thuế sẽ làm việc làm việc tuần tự theo 5 bước, gồm: nhắc nhở, đôn đốc sửa đổi, mời làm việc, lập án điều tra và công khai sự việc trên các phương tiện truyền thông. Trường hợp của các nghệ sĩ như Đặng Luân, Trịnh Sảng, Phạm Băng Băng hay Vi Á đều vi phạm ở bước cuối cùng. 

    Đồng thời, giới chức Trung quốc cho biết sắp tới sẽ công khai toàn bộ hồ sơ thuế của các nghệ sĩ, những cá nhân vi phạm sẽ được nêu tên, công khai trước dư luận.

    Những nghệ sĩ có nhiều vi phạm sẽ không chỉ bị xử phạt hành chính mà bị cấm xuất hiện trên truyền hình, đồng nghĩa với việc những gương mặt như  Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy, Trương Triết Hạn... khó có cơ hội trở lại làng giải trí. 

    Trước đó, Cục thuế thành phố Thượng Hải đã công bố kết quả điều tra của Đặng Luân, xác định anh khai gian các mức thu nhập trong năm 2019-2020 và trốn thuế khoản tiền 47,6 triệu nhân dân tệ (7,5 triệu USD). Ngoài ra, anh còn nộp thiếu khoản thuế thu nhập cá nhân gần 14 triệu nhân dân tệ (2,2 triệu USD). Theo đó, tài tử bị yêu cầu nộp thuế, nộp phạt tổng số tiền 100 triệu nhân dân tệ (15,7 triệu USD).

    Ngày 15/3, sau khi xử phạt vì trốn thuế, tài khoản Weibo của Đặng Luân và tài khoản Weibo công ty quản lý đã bị xóa sổ. Đồng thời, tài khoản Douyin (TikTok phiên bản nội địa Trung Quốc) của anh cũng bị khóa vì "vi phạm nội quy mạng xã hội". Loạt fanpage của Đặng Luân hiện cũng không còn tồn tại.

    Không những thế, nam diễn viên mất mọi hợp đồng quảng cáo, trong đó có hợp đồng với L'Oréal, Viomi cùng nhiều thương hiệu đồ ăn, trò chơi điện tử, trang sức...

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-kiem-tra-thue-cua-toan-bo-nghe-si-a531390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan