+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên

    (ĐS&PL) - Trung Quốc vừa ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại TP Thiên Tân, là du khách về từ nước ngoài.

    Ngày 13/12, tờ Tianjin Daily đưa tin Trung Quốc đã ghi nhận trường hợp nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên tại TP Thiên Tân. Bệnh nhân là một du khách mới từ nước ngoài trở về.

    Chính quyền TP Thiên Tân cho biết bệnh nhân nhập cảnh ngày 9/12, hiện đang được cách ly và chăm sóc y tế ở bệnh viện, không rõ thời điểm khởi hành của trường hợp này. Giới chức Thiên Tân cũng không công bố người này có biểu hiện triệu chứng bệnh hay không.

    trung quoc ghi nhan ca nhiem bien the omicron dau tien
    Trung Quốc ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên. Ảnh minh họa: Getty Images

    Thông tin về ca nhiễm biến thể Omicron được công bố giữa lúc tỉnh Chiết Giang  ở phía đông Trung Quốc vừa báo cáo đợt bùng phát dịch mới, với 138 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng và 1 ca mắc không triệu chứng trong khoảng thời gian 5-12/12.

    Theo báo cáo từ Hàng Châu – thủ phủ tỉnh Chiết Giang, trong số 138 ca mắc vừa ghi nhận trọng cộng đồng tại tỉnh này, có 44 ca được báo cáo ở Ninh Ba, 77 ca ở Thiệu Hưng và 17 ca ở Hàng Châu.

    Giải trình tự và phân tích bộ gene đã phát hiện ra rằng các trường hợp đều nhiễm dòng phụ AY.4 của biến chủng Delta. AY.4 được cho là dễ lây lan hơn và mang tải lượng virus cao hơn phiên bản gốc.

    Mặc dù kiểm soát soát dịch rất nghiêm ngặt, Trung Quốc vẫn ghi nhận các ca bệnh lẻ tẻ ở một số địa phương. Ngày 13/12, Trung Quốc báo cáo 101 ca COVID-19 mới, trong đó 80 ca lây nhiễm cộng đồng.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết biến thể Omicron hiện đã xuất hiện tại hơn 50 quốc gia sau lần đầu tiên ghi nhận ở Nam Phi. Nhiều quốc gia bắt đầu khôi phục các biện pháp hạn chế ở khu vực biên giới và hạn chế đi lại để ngăn sự lây nhiễm của chúng mới này.

    Theo Reuters, trong một bản báo cáo tóm tắt được đưa ra hôm 12/12, WHO cảnh báo biến chủng Omicron có mức độ "nguy cơ rất cao" trên toàn cầu.

    Cơ quan này đánh giá những nghiên cứu gần đây cho thấy Omicron có thể lẩn tránh được miễn dịch của vaccine, tuy nhiên các dữ liệu lâm sàng về khả năng nguy hiểm của Omicron vẫn còn hạn chế. Theo nhận định của WHO, vẫn còn nhiều điều chua thể khẳng định được về biến thể Omicron mới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ghi-nhan-ca-nhiem-bien-the-omicron-dau-tien-a522360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan