+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc "đóng cửa" thành phố thứ hai vì virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc ra vào thành phố Hoàng Cương với 7,5 triệu dân, nằm ngay cạnh thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), đã bị hạn chế.

    Việc ra vào thành phố Hoàng Cương với 7,5 triệu dân, nằm ngay cạnh thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), đã bị hạn chế. Các địa điểm du lịch và vui chơi giải trí bị đóng cửa.

    Dịch viêm phổi lạ bùng phát tại Trung Quốc. -Ảnh: Reuters

    Chính quyền thành phố Hoàng Cương đã đóng cửa tuyến đường bộ và đường sắt để chống lại sự phát tán của virus corona chủng mới. Thông tin này do BNO News cung cấp căn cứ vào tuyên bố của chính quyền địa phương.

    Thành phố với dân số 7,5 triệu người này nằm ở tỉnh Hồ Bắc, ngay sát với thành phố 11 triệu dân là Vũ Hán, nơi ghi nhận sự bùng phát của căn bệnh viêm phổi lạ. Từ rạng sáng ngày 23/01/2020, hoạt động của xe buýt và tàu hoả đã tạm dừng, các địa điểm văn hoá, du lịch và vui chơi giải trí đã bị đóng cửa.

    Mỗi chiếc xe ra vào thành phố sẽ bị kiểm tra nghiêm ngặt. Chính quyền cũng khuyến cáo người dân không nên rời khỏi thành phố.

    Hồi cuối tháng 12/2019, đã xuất hiện những thông tin về bệnh viêm phổi lạ bùng phát tại Vũ Hán. Ngày 07/01/2020, người ta đã xác định được rằng đây là chủng virus corona mới 2019-nCoV. Do số lượng người bị lây nhiễm gia tăng nhanh, chính quyền Vũ Hán đã đóng cửa thành phố hôm 21/01/2020.

    Theo những thông tin mới nhất do South China Morning Post cung cấp, đã ghi nhận có 583 trường hợp nhiễm căn bệnh này, 17 người tử vong. 12 bệnh nhân được phát hiện bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, trong đó có Mỹ và Nhật Bản.

    Bên cạnh đó, các nhà khoa học Trung Quốc đã xác định được nguồn gốc tiềm ẩn lây lan cao nhất của chủng virus mới này chính là thịt rắn được bán ở khu chợ của thành phố Vũ Hán. Thông tin trên được nêu trong báo cáo nghiên cứu do tạp chí Journal of Medical Virology đăng tải hôm 22/01/2020.

    Ngoài ra, các nhân viên y tế của bệnh viện Đại học Vũ Hán cũng cho biết rằng họ đã tìm ra phương pháp hữu hiệu để chữa bệnh viêm phổi lạ do virus corona 2019-nCoV gây ra - đó là liệu pháp hỗ trợ sự sống ngoài cơ thể (trao đổi oxy qua màng ngoài cơ thể, ECMO).

    Nam Hiếu(Theo RBC.ru)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dong-cua-thanh-pho-thu-hai-vi-virus-corona-a309335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan