+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cảnh báo sẽ "chơi tới cùng" với Mỹ trong cuộc chiến thương mại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đang có một cuộc phản công mạnh mẽ trong chiến tranh thương mại với Mỹ trên cả mặt trận thương mại và truyền thông.

    Trung Quốc đang có một cuộc phản công mạnh mẽ trong chiến tranh thương mại với Mỹ trên cả mặt trận thương mại và truyền thông.

    Các phương tiện truyền thông Trung Quốc hoan nghênh những đòn phản công nhanh chóng của các nhà lãnh đạo trong chiến tranh thương mại với Mỹ và khẳng định Mỹ sẽ nhận một "bài học đau đớn" nếu muốn gây rắc rối với quốc gia này.

    Các bài báo và xã luận trên nhiều tờ báo lớn của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phân tích rất kỹ tiềm năng và “chiến thắng có thể thấy trước” trong cuộc chiến thương mại với Mỹ trong khi các thời báo và tạp chí phố Wall vẫn đang bối rối trước quá nhiều biến động. Chính quyền Bắc Kinh nhấn mạnh chỉ tự vệ chính đáng. Theo cập nhật mới nhất, chính quyền Tổng thống Trump đã quyết định tăng 25% mức thuế đối với khoảng 1.300 loại hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và nhận nhiều phản đối.

    Hơn 1300 mặt hàng Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ có thể tăng 25% thuế. - Ảnh: LAT

    Tờ Global Times viết trong một bài xã luận: "Khi Trung Quốc triển khai phản công, sự tự tin họ (Mỹ) đang có từ những mức thuế này sẽ trở thành bài học bởi lợi ích tài chính và chính trị của họ đều giảm xuống". Các trang tin nhỏ hơn đã đăng tải hàng trăm bài viết với nội dung tương tự từ ngày 2/4.

    Ngày 4/4, Trung Quốc cho biết sẽ áp thêm 25% thuế vào khoảng 50 tỷ USD hàng nhập khẩu của Mỹ, phù hợp với mức thuế Tổng thống Trump đề xuất ngay ngày trước đó (3/4). Hiện nay, Mỹ đang chờ đợi thời hạn 60 ngày nhận phản hồi công chúng nhằm tổ chức một cuộc hội đàm chính thức. Trung Quốc khẳng định mức thuế mới của họ sẽ có hiệu lực ngay sau khi Washington công bố quyết định cuối cùng.

    Trong một bài phỏng vấn với tờ Beijing Friday ngày 6/4, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc đe dọa sẽ “chơi tới cùng và bằng mọi giá” nếu phía Mỹ nhất định muốn căng thẳng kinh tế leo thang.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-canh-bao-se-choi-toi-cung-voi-my-trong-cuoc-chien-thuong-mai-a225055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan