+Aa-
    Zalo

    Trúng đòn từ UAV Lancet, pháo tự hành M109 Paladin “chìm trong biển lửa”

    (ĐS&PL) - Đoạn video được công bố cho thấy pháo tự hành M109 Paladin bốc cháy sau khi trúng đòn tấn công từ UAV cảm tử Lancet.

    RT đưa tin ngày 18/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của Moscow đã phá hủy một khẩu pháo tự hành M109 Paladin 155mm bằng máy bay không người lái (UAV) cảm tử Lancet tại vùng Kherson.

    Cụ thể, hoạt động trinh sát đã phát hiện vị trí của thiết giáp được ngụy trang đang bắn về phía lực lượng Nga. Quân đội Nga sau đó đã tiến hành một cuộc tấn công bằng UAV nhắm vào khẩu pháo tự hành này.

    “Do tác động của UAV cảm tử Lancet, pháo tự hành của đối phương đã bị phá hủy”, giới chức trách cho biết.

    Nguồn video: RT

    Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video, dường như được quay từ UAV trinh sát, cho thấy khẩu pháo tự hành M109 Paladin khai hỏa từ một vị trí trong khu vực rừng cây nhỏ hẹp. Trúng đòn tấn công của UAV cảm tử Lancet, thiết giáp này đã bốc cháy.

    Ngọn lửa nhanh chóng “nuốt chửng” toàn bộ phương tiện, trước khi một vụ nổ mạnh – rõ ràng là do khối lượng đạn pháo mà UAV Lancet mang theo phát nổ - phá hủy hoàn toàn khẩu pháo tự hành, khiến các mảnh giáp bắn ra các hướng.

    Một ngày trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cũng công bố đoạn video tương tự, ghi cảnh UAV Lancet tấn công pháo tự hành Gvozdika của Ukraine tại hữu ngạn sông Dnieprdo Kiev kiểm soát.

    Quân đội Nga đã tích cực sử dụng UAV Lancet để chống lại lực lượng Ukraine. Theo trang web phân tích LostArmour, số lượng clip ghi lại cảnh sử dụng mẫu UAV cảm tử này trong cuộc xung đột đã vượt mốc 2.000 clip.

    Được phát triển bởi ZALA Aero Group, UAV cảm tử Lancet được cải tiến một số điểm và có khả năng mang được tải trọng lên đến 3kg, với phạm vi hoạt động tối đa 50km. Tính hiệu quả của Lancet đã được các quan chức Ukraine và phương Tây công nhận.

    Theo Reuters, một chiếc UAV Lancet có giá khoảng 3 triệu rúp (tương đương khoảng 34.000 USD), trong khi giá của nhiều phương tiện hạng nặng do Mỹ cung cấp có thể lên đến hàng triệu USD.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trung-on-tu-uav-lancet-phao-tu-hanh-m109-paladin-chim-trong-bien-lua-a447090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan