+Aa-
    Zalo

    Trump gọi điện chia buồn với Putin sau vụ nổ tàu điện ngầm ở St.Petersbur

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi vụ nổ tàu điện ngầm ở thành phố St. Petersburg xảy ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi điện với Putin và gửi lời đã chia buồn sâu sắc về vụ việc này.

    Ngay sau khi vụ nổ tàu điện ngầm ở thành phố St. Petersburg xảy ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump điện đàm người đồng cấp Nga Vladimir Putin, và gửi lời đã chia buồn sâu sắc về vụ khủng bố.

    Theo báo VnExpress, Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi điện cho người đồng cấp Nga Vladimir Putin sau vụ nổ tàu điện ngầm.

    "Trong cuộc điện đàm với ông Vladimir Putin, ông Donald Trump đã chia buồn sâu sắc với gia đình những người thiệt mạng trong cuộc tấn công khủng bố dã man ở tàu điện ngầm St. Petersburg và đề nghị được gửi lời động viên tới nhân dân Nga", Tass dẫn lời Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, hôm nay (4/4) cho biết.

    "Các tổng thống coi chủ nghĩa khủng bố là tội ác cần được đối phó với nỗ lực phối hợp", ông Peskov nói, đồng thời thêm rằng ông Putin và Trump nhất trí giữ liên lạc.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters, RT

    Trong diễn biến có liên quan tờ Lao Động đưa tin, hàng loạt các nhà lãnh đạo thế giới đã bày tỏ lời chia buồn đến người dân Nga sau vụ khủng bố ở ga tàu điện ngầm St. Petersburg chiều 3/4.

    Tổng thư ký Hội đồng Châu Âu Thorbjorn Jagland đã bày tỏ lời chia buồn đến người Nga sau vụ khủng bố ở ga tàu điện ngầm St. Petersburg hôm qua.

    "Tôi sốc và rất buồn với tin các vụ nổ gây chết người ở St. Petersburg. Tôi gửi lời chia buồn đến nước Nga thành viên của chúng ta" - ông Jagland viết trên Twitter.

    Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ Didier Reynders gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. "Tôi bày tỏ chia buồn đến gia đình các nạn nhân và tôi nghĩ đến những người bị thương trong vụ nổ".

    Ngoại trưởng tất cả các nước thành viên Châu Âu đang tham dự cuộc họp của Hội đồng Liên minh Châu Âu đều theo dõi tin về vụ nổ - Ngoại trưởng EU Federica Mogherini cho biết. "Suy nghĩ của chúng tôi ở bên mọi người dân Nga" - bà viết trên Twitter.

    Chủ tịch Hội đồng nghị viện của Hội đồng Châu Âu Pedro Agramunt cũng nói rằng, ông thấy thất vọng khi nghe tin về vụ nổ, nhất là sau khi ông vừa ở St. Petersburg tuần trước. "Một thảm kịch tồi tệ. Tôi nghĩ về các nạn nhân và những người bị thương".

    Người phát ngôn của Chính phủ Đức Steffen Seibert viết: "Chúng tôi nhận được tin tệ hại từ St. Petersburg. Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn tới tất cả các nạn nhân và gia đình họ".

    Ngoại trưởng Anh Boris Johnson nói, ông cảm thấy "kinh hoàng khi nghe tin về vụ nổ" và chia sẻ sự thông cảm đến các nạn nhân...

    Được biết, một thiết bị nổ được cài sẵn đã làm nổ tung một toa tàu hỏa giữa hai ga Sennaya Ploshchad và Tekhnologichesky Institut lúc khoảng 2h40 chiều 3/4 giờ Mátxcơva (18h40 cùng ngày giờ Hà Nội) khiến nhiều người thương vong

    Ủy ban Điều tra Nga gọi đây là một vụ khủng bố. 

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-goi-dien-chia-buon-voi-putin-sau-vu-no-tau-dien-ngam-o-stpetersbur-a186254.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan