+Aa-
    Zalo

    Tấn công khủng bố tàu điện ngầm Nga, ít nhất 11 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một vụ nổ xảy ra tại ga tàu điện ngầm ở thành phố St Petersburg, Nga, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

    Một vụ nổ xảy ra tại ga tàu điện ngầm ở thành phố St Petersburg, Nga, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

    (Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)



    [mecloud]KTjAf6wV1E[/mecloud]

    22h15:

    Nhà chức trách St Petersburg thông báo để tang ba ngày, bắt đầu từ ngày 4/4, để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ nổ trên tàu điện ngầm.

    22h00:

    Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova tiết lộ, có 10 người thiệt mạng, 37 người bị thương trong vụ nổ trên tàu điện ngầm ở St Pertersburg.

    "Tổng số nạn nhân là 47. 7 người thiệt mạng tại hiện trường, một người tử vong trên đường tới bệnh viện, 39 người nhập viện. Hai người nhập viện sau đó tử vong vì bị thương nặng. Số nạn nhân còn lại đang được hỗ trợ y tế. Trong số này có 6 người nguy kịch", bà Skvortsova cho biết.

    21h05:

    Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Thượng viện Nga Viktor Ozerov cho rằng thời gian và địa điểm xảy ra vụ nổ ở St Petersburg được hung thủ lựa chọn trùng khớp với chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới một diễn đàn truyền thông tại thành phố này, theo Vnexpress.

    21h00:

    Cảnh sát Nga tuyên bố chỉ có 1 vụ nổ duy nhất, theo RT.

    20h40:

    Cảnh sát có khả năng được thông báo về âm mưu tấn công. Ga Chernaya Rechka, St Petersburg, bị đóng cửa từ 8h45 đến 9h30 (giờ địa phương), sau khi tìm thấy vật thể khả nghi. Kết quả kiểm tra cho thấy nó không nguy hiểm nên ga tàu được mở lại sau đó nửa tiếng.

    20h35:

    Ủy ban chăm sóc sức khỏe thành phố cho biết, 25 người đã được đưa tới bệnh viện sau vụ nổ, trong đó có 1 trẻ em.

    20h31:

    Nhiều người bị thương nằm la liệt tại hiện trường - Ảnh: Twitter.

    Ủy ban Chống chủ nghĩa khủng bố Quốc gia Nga cho biết chiến dịch sơ tán hành khách tại các ga tàu điện ngầm ở St Petersburg đã gần hoàn tất, theo Vnexpress.

    Tờ Fontanka đưa tin một thiết bị chưa phát nổ được tìm thấy ở ga tàu điện ngầm Ploshchad Vosstaniya, St Petersburg và nó đang được vô hiệu hóa.

    [mecloud]gMnHHA7rch[/mecloud]

    Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) điều nhân viên tới hiện trường hỗ trợ cảnh sát điều tra vụ việc. Interfax dẫn nguồn tin an ninh cho biết thiết bị nổ có sức công phá tương đương 200 - 300 gr TNT.

    20h30:



    Hình ảnh nạn nhân tại hiện trường vụ nổ ga tàu điện ngầm - Ảnh: Reuters.

    19h30:

    Hôm nay (3/4), một vụ nổ đã xảy ra tại ga tàu điện ngầm Sennaya ở St Petersburg, Life News, hãng tin có quan hệ thân thiết với các cơ quan an ninh Nga tiết lộ.

    Theo Tass, báo cáo ban đầu cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 50 người đã bị thương trong vụ nổ.


    Hiện trường vụ nổ bom liên tiếp tại ga điện ngầm ở Nga - Ảnh: Twitter.

    Một toa tàu bị xé toạc. Ảnh: Twitter

    Cơ quan tình trạng khẩn cấp St Petersburg tuyên bố có các vụ nổ khác, khả năng là từ thiết bị nổ tự chế, xảy ra trong hai toa tàu điện ngầm tại hai ga tàu.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân sau vụ nổ tại ga tàu điện ngầm. Ông Putin cho biết, giới chức Nga đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ việc: "Chúng tôi đang xem xét mọi khả năng, trong đó có cả chủ nghĩa khủng bố".

    Tới thời điểm hiện tại, 8 ga tàu điện ngầm ở Nga đã tạm thời đóng cửa. Nhiều phương tiện khẩn cấp đã được triển khai tới ga Sennaya.

    (Theo Sputnik/Tass/Life News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-khung-bo-tau-dien-ngam-nga-it-nhat-11-nguoi-thiet-mang-a186216.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan