+Aa-
    Zalo

    Trump điện đàm với ông Tập về Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ có một cuộc điện đàm vào ngày 12/8 với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để thảo luận về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ có một cuộc điện đàm vào ngày 12/8 với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để thảo luận về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

    "Cuộc điện đàm đó với ông Tập sẽ diễn ra vào tối ngày 12/8", ông Trump nói với các phóng viên ở New Jersey. "Chúng tôi đã làm việc rất chặt chẽ với Trung Quốc và với các nước khác. Hy vọng là nó sẽ có tác dụng. Không ai yêu giải pháp hòa bình bằng Tổng thống Trump, đó là điều tôi có thể nói với các bạn. Hãy xem những gì có thể xảy ra”, Tổng thống Mỹ cho biết thêm.

    Trung Quốc được biết là đồng minh thân cận nhất của CHDCND Triều Tiên nhưng đã bỏ phiếu ủng hộ một loạt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào chính phủ Kim Jong-un tại cuộc bỏ phiếu của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ).

    Tổng thống Mỹ sẽ điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên. Ảnh: SCMP

    Ngày 9/8, Tổng thống Donald Trump đã gửi đi thông điệp mạnh mẽ rằng Triều Tiên tốt nhất là ngừng đe dọa tấn công Mỹ nếu không họ sẽ phải hứng chịu "hỏa lực, cơn thịnh nộ và sức mạnh mà thế giới chưa từng thấy" và cho biết kho vũ khí hạt nhân của Mỹ bây giờ đang "mạnh hơn bao giờ hết".

    Sau đó vài giờ, Bình Nhưỡng tuyên bố kế hoạch tấn công đảo Guam bằng tên lửa đạn đạo như một biện pháp đáp trả. Một quan chức quân sự cấp cao của nước này tiết lộ rằng họ dự định tấn công Guam bằng 4 tên lửa đạn đạo tầm trung. Kế hoạch chi tiết sẽ được hoàn tất và trình lên lãnh đạo Kim Jong-un vào giữa tháng 8.

    Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã cố gắng giảm căng thẳng với Triều Tiên, nói rằng phương án đối thoại vẫn luôn được để ngỏ. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đưa ra thông điệp kiềm chế hơn khi nói các biện pháp ngoại giao vẫn "đang có hiệu quả" và cảnh báo chiến tranh với Triều Tiên sẽ là "thảm họa" cho cả 2 quốc gia, theo Reuters

    Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng cũng đã lên tiếng kêu gọi 2 bên "thận trọng với những lời nói và hành động của mình".

    (Theo SCMP, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-dien-dam-voi-ong-tap-ve-trieu-tien-a198878.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan