+Aa-
    Zalo

    “Trùm" tình báo Triều Tiên đã tới New York để đàm phán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu quan chức tình báo Triều Tiên Kim Yong-chol được các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ tiếp đón tại sân bay, sau đó được một đoàn xe hơi hộ tống đến khách sạn Millennium Hil

    Cựu quan chức tình báo Triều Tiên Kim Yong-chol được các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ tiếp đón tại sân bay, sau đó được một đoàn xe hơi hộ tống đến khách sạn Millennium Hilton.

    Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, cựu quan chức tình báo Kim Yong-chol ngày 30/5 đã đặt chân đến New York để hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhằm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đầu tiên dự kiến vào tháng 6 tới.

    Theo Yonhap, ông Kim Yong-chol đáp máy bay xuống sân bay quốc tế JFK ở New York khoảng trước 15h ngày 30/5 (theo giờ địa phương) và chính thức trở thành quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên thăm Mỹ kể từ năm 2000.

    Đoàn xe hộ tống ông Kim Yong-chol bên ngoài khách sạn Millennium Hilton. Ảnh: Reuters

    Ông Kim Yong-chol từ chối trả lời báo chí kể từ khi đặt chân tới New York. Được biết, tại New York, ông Kim Yong-chol dự kiến sẽ hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo để hoàn tất các chi tiết liên quan đến hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến vào ngày 12/6 tới tại Singapore về giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

    Ông Kim Yong Chol từng là lãnh đạo Tổng cục Tình báo (RGB), cơ quan được ví như “CIA của Triều Tiên”. Giới quan sát nhận định ông là một trong những người quyền lực nhất Triều Tiên hiện nay, là "cánh tay phải" của nhà lãnh đạo Kim Jong Un khi liên tục tháp tùng ông đến nhiều sự kiện ngoại giao gần đây như cuộc thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4.

    Số phận của thượng đỉnh Mỹ - Triều thay đổi chóng mặt trong vài ngày qua. Chỉ trong hơn một ngày sau khi Nhà Trắng công bố lá thư thông báo hủy sự kiện hôm 24/5, Tổng thống Trump hai lần tuyên bố vẫn có khả năng gặp mặt ông Kim Jong Un tại Singapore ngày 12/6 vì nhận thấy Triều Tiên chủ động hòa hoãn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-tinh-bao-trieu-tien-da-toi-new-york-de-dam-phan-a231325.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan