+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tiếp tục phóng vật thể không xác định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tham mưu trưởng liên quân của quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một vật thể không xác định ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông.

    Theo tham mưu trưởng liên quân của quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên đã tiếp tục phóng một vật thể không xác định ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông vào ngày 7/5. Đây là vụ phóng vật thể thứ 2 của Bình Nhưỡng được ghi nhận trong 3 ngày qua. Động thái gần đây của Triều Tiên đã khiến nhiều nước lo ngại về nguy cơ Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử hạt nhân.

    Cụ thể, thông tin về vụ phóng vật thể mới đây, tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết: "Triều Tiên đã phóng ít nhất một vật thể vào Biển Đông". 

    screen shot 2022 05 07 at 154932
    Bức ảnh một cuộc phóng thử tên lửa không rõ thời gian được Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố vào ngày 25/3/2022. Ảnh: Reuters 

    Lực lượng bảo vệ bờ biển của Nhật Bản, trích dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng, cũng xác nhận Triều Tiên đã phóng một vật thể "có khả năng là tên lửa đạn đạo", đồng thời cảnh báo các tàu của nước này hoạt động ở ngoài khơi. 

    Đây có thể là vụ thử vũ khí lần thứ 15 của Triều Tiên trong năm nay.

    Hôm 4/5, Triều Tiên đã phóng một vật thể mà Seoul và Tokyo cho là tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, truyền thông nhà nước của Bình Nhưỡng - thường đưa tin về các vụ thử vũ khí - đã không có bình luận về vụ việc.

    Bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế đối với các chương trình vũ khí, Triều Tiên đã tăng cường các cuộc phóng thử trong năm 2022 và phớt lờ lời đề nghị đàm phán đến từ phía Mỹ. 

    Cuộc thử nghiệm hôm 7/5 diễn ra ngay trước khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nhậm chức, dự diễn vào ngày 10/5 tới. 

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tiep-tuc-phong-vat-the-khong-xac-dinh-a536742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan