+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo chiến thuật mới mang "đầu đạn siêu lớn"

    (ĐS&PL) - Triều Tiên đã thử thành công một tên lửa đạn đạo chiến thuật mới, có khả năng mang đầu đạn siêu lớn nặng 4,5 tấn.

    Ngày 2/7, Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin, nước này đã thử thành công tên lửa đạn đạo chiến thuật mới, có khả năng mang đầu đạn siêu lớn nặng 4,5 tấn, diễn ra trước đó 1 ngày.

    Tên lửa đạn đạo chiến thuật mới có tên Hwasongpho-11 Da-4.5, được thử nghiệm với đầu đạn hạng nặng mô phỏng để xác minh độ ổn định và độ chính xác của đường bay bay.

    Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo chiến thuật mang đầu đạn siêu lớn. Ảnh minh họa

    Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo chiến thuật mang đầu đạn siêu lớn. Ảnh minh họa

    KCNA cũng cho hay, lực lượng tên lửa nước này sẽ tiến hành thêm hoạt động thử nghiệm với tên lửa đạn đạo chiến thuật thế hệ mới Hwasongpho-11Da-4.5 trong tháng 7 để "kiểm tra đặc tính bay, độ chính xác và sức nổ của đầu đạn siêu lớn ở tầm bắn trung bình 250km".

    Hwasongpho-11, hay Hwasong-11, là một loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) do Triều Tiên phát triển, còn được gọi là KN-23 và KN-24.

    Trước đó, hôm 1/7, Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa đạn đạo theo hướng đông bắc từ một khu vực ở phía tây. Một tên lửa đã bay xa khoảng 600km trước khi rơi xuống biển, nhưng tên lửa còn lại chỉ bay được khoảng 120km trước khi dấu vết biến mất khỏi màn hình radar.

    JCS cho rằng, tên lửa thứ hai của Triều Tiên dường như đã bay bất thường trong giai đoạn đầu. Nếu tên lửa này phát nổ giữa không trung, các mảnh vỡ có thể đã rơi xuống đất liền.

    Những năm gần đây, Triều Tiên thúc đẩy phát triển một loạt tên lửa đạn đạo, được đặt tên theo mã định danh Hwasong, bao gồm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Hwasong trong tiếng Hàn có nghĩa là Sao Hỏa.

    KCNA đưa tin tuần trước, Ủy ban Trung ương Đảng Lao động cầm quyền của Triều Tiên đã kết thúc bốn ngày họp chính sách do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì.

    Theo báo cáo, ông Kim đã nhấn mạnh những tiến bộ đạt được trong lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp trong nửa đầu năm, đồng thời trình bày các mục tiêu và chiến lược cho nửa cuối năm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trieu-tien-phong-thu-ten-lua-an-ao-chien-thuat-moi-mang-au-an-sieu-lon-a440660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan