+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng tên lửa lúc chiều tối ngày 9/3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Hàn Quốc đã phát hiện Triều Tiên bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Tây.

    Tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm ngắn về vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Tây nước này vào khoảng 18h10 ngày 9/3 (giờ địa phương). Phía Hàn Quốc chưa đưa ra đánh giá ngay lập tức về quãng đường tên lửa bay.

    Vụ phóng tên lửa diễn ra sau khi bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, khẳng định Bình Nhưỡng sẵn sàng thực hiện các hành động đáp trả khi Mỹ và Hàn Quốc mở rộng tập trận quân sự chung. Ngoài ra, bà Kim cũng cảnh báo bất kỳ hành động bắn hạ tên lửa thử nghiệm nào từ Mỹ cũng sẽ bị coi là "lời tuyên chiến". 

    trieu tien ban ten lua
    Triều Tiên thực hiện nhiều vụ phóng tên lửa để đáp trả các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc, 

    Triều Tiên từ trước vẫn coi các vụ thử tên lửa và tập trận quân sự là biện pháp đối phó chính đáng sau cuộc tập trận Mỹ-Hàn.

    Sắp tới, Washington và Seoul sẽ tham gia một cuộc tập trận quy mô lớn mang tên "Lá chắn Tự do", dự kiến kéo dài trong 10 ngày, bắt đầu từ ngày 13/3.

    Trong một báo cáo hôm 8/3 đánh giá mối đe doạ từ Triều Tiên, cơ quan tình báo Mỹ nhận định: "Kể từ tháng 9/2022, Triều Tiên đã lên lịch phóng tên lửa và các cuộc diễu binh để đáp trả các cuộc tập trận của Mỹ - Hàn Quốc, có lẽ nhằm cố gắng ép buộc Washington và Seoul thay đổi các hoạt động của họ".

    Minh Hạnh(Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-ten-lua-luc-chieu-toi-ngay-9-3-a568277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan