+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên cảnh báo Mỹ không bắn hạ tên lửa do nước này phóng thử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên cảnh báo bất kỳ hành động bắn hạ tên lửa nào cũng sẽ bị coi là một lời "tuyên chiến" và lên án các cuộc tập trận Mỹ - Hàn Quốc làm leo thang căng thẳng.

    Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, mới đây đã cảnh báo Mỹ không bắn hạ bất kỳ tên lửa nào do Bĩnh Nhưỡng phóng thử. Theo bà Kim, các hành động như vậy sẽ bị coi là một lời "tuyên chiến".

    Ngoài ra, bà Kim cũng ẩn ý rằng Triều Tiên có thể sẽ phóng thêm tên lửa ra khu vực Thái Bình Dương. 

    Trước đây, Mỹ và các đồng minh của họ chưa từng bắn hạ bất kỳ quả tên lửa nào do Triều Tiên phóng thử. Tuy nhiên, vấn đề này đã một lần nửa làm "nóng" tình hình ở khu vực Thái Bình Dương, vốn đã căng thẳng sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản.

    Trong tuyên bố mới đây của mình, bà Kim Yo-jong nhấn mạnh: "Vùng Thái Bình Dương không thuộc quyền thống trị của Mỹ hay Nhật Bản". 

    em gai nha lanh dao trieu tien
    Bà Kim Yo-jong - em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters 

    Trong một tuyên bố riêng biệt, người đứng đầu Bộ phận Tin tức Nước ngoài tại Bộ Ngoại giao Triều Tiên cáo buộc Mỹ "làm trầm trọng thêm" tình hình khi tiến hành một cuộc tập trận không quân với máy bay ném bom B-52 vào ngày 6/3 (giờ địa phương) và lên kế hoạch cho các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.

    Ngày 6/3, Mỹ đã triển khai máy bay ném bom B-52 cho một cuộc tập trận chung với của Hàn Quốc. Trong đó, Bộ phòng Hàn Quốc cho biết đây là hoạt động nhằm phô trương năng lực phòng thủ trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

    Sau đó, từ tuần tới, Mỹ - Hàn Quốc tiếp tục tham gia một cuộc tập trận chung quy mô lớn, kéo dài 10 ngày, có tên "Lá chắn tự do".

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-canh-bao-my-khong-ban-ha-ten-lua-do-nuoc-nay-phong-thu-a567956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan