+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên khẳng định không cung cấp vũ khí cho Nga

    (ĐS&PL) - Triều Tiên cảnh báo Mỹ ngừng đưa ra những nhận xét thiếu thận trọng nhằm khiêu khích Triều Tiên và tốt nhất nên giữ im lặng.

    "Gần đây, Mỹ và các thế lực thù địch đã tung tin về thỏa thuận vũ khí giữa Triều Tiên và Nga. Tôi muốn làm rõ một điều, đó là Triều Tiên chưa từng xuất khẩu vũ khí và đạn dược cho Nga, cũng như không có kế hoạch nào như vậy trong tương lai", Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời Cục phó Cục Trang bị thuộc Bộ Quốc phòng Triều Tiên.

    trieu tien phu nhan cung cap vu khi cho nga dspl
    Các phương tiện phóng tên lửa của Triều Tiên tại cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng ngày 25/4. Ảnh: AFP / Getty Images

    Trước đó, vào đầu tháng 9, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel nói rằng Nga đang trong quá trình xúc tiến mua hàng triệu rocket và đạn pháo từ Triều tiên để sử dụng trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Sau đó, Phát ngôn viên an ninh quốc gia của Nhà Trắng John Kirby nói rằng đó chỉ là “việc mua bán tiềm năng vì chưa có dấu hiệu cho thấy việc mua bán đã hoàn thành và không có dấu hiệu cho thấy những vũ khí đó đang được sử dụng ở Ukraine”.

    "Tôi không biết họ lấy giả thuyết buôn bán vũ khí vô lý này từ đâu nhưng mục đích chính vẫn là bôi xấu hình ảnh Triều Tiên. Chúng tôi lên án mạnh mẽ các hành động tung tin bôi xấu nhằm theo đuổi mục tiêu chính trị xấu xa. Tốt nhất là Mỹ nên giữ im lặng và ngừng tung ra những tin đồn như vậy", quan chức Triều Tiên khẳng định.

    Phía Nga cũng bác bỏ các cáo buộc và yêu cầu Mỹ đưa ra bằng chứng.

    Hiện Triều Tiên vẫn duy trì quan hệ chặt chẽ với Nga, trong bối cảnh phần lớn châu Âu và phương Tây áp lệnh trừng phạt Moscow vì chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Hồi tháng 7, Triều Tiên trở thành nước thứ ba sau Nga và Syria công nhận độc lập của hai vùng ly khai Donetsk và Lugansk ở miền đông Ukraine. Đại sứ Triều Tiên tại Moscow gần đây cũng gặp phái viên từ Donetsk và Lugansk, trong đó bày tỏ lạc quan về hợp tác trong lĩnh vực lao động di cư. Triều Tiên cho biết có thể đưa công nhân tới hai vùng do phe ly khai kiểm soát ở đông Ukraine để tái thiết.

    Mộc Miên(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-khang-dinh-khong-cung-cap-vu-khi-cho-nga-a551844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan