+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên dọa tấn công căn cứ quân sự Mỹ và phủ tổng thống Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Triều Tiên tuyên bố sẽ tấn công lực lượng Mỹ và phủ tổng thống Hàn Quốc nếu Washington có tiếp tục có động thái gây hấn.

    Quân đội Triều Tiên tuyên bố sẽ tấn công lực lượng Mỹ và phủ tổng thống Hàn Quốc nếu Washington có tiếp tục có động thái gây hấn.

    Theo hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA), Bộ Tổng tham mưu Triều Tiên đã tuyên bố sẽ tấn công bằng tên lửa chiến lược tên lửa các căn cứ quân sự của Mỹ tại Thái Bình Dương, đảo Guam, đảo Okinawa, Nhật Bản, nếu Washington tiếp tục có hành động gây hấn.

    Mục tiêu mà Triều Tiên nhắm tới là khu vực có một số lượng lớn quân nhân và khí tài quân sự Mỹ đang đồn trú, đồng thời cả lục địa Mỹ cũng nằm trong mục tiêu của Bình Nhưỡng.

    Một cuộc diễn tập quân sự của Triều Tiên - Ảnh: Getty.

    Quân đội Triều Tiên đã khẳng định sẽ "tấn công không thương tiếc " Mỹ nếu nhóm tàu sân bay của Mỹ có hành động gây hấn.

    Bên cạnh đó, Bộ Tổng tham mưu Triều Tiên cũng tuyên bố sẽ nhằm mục tiêu vào phủ tổng thống Hàn Quốc ở thủ đô Seoul nếu Bình Nhưỡng cảm thấy bị đe dọa.

    "Phản ứng cứng rắn nhất của chúng ta với Mỹ và các lực lượng đồng minh sẽ được tiến hành theo cách tàn nhẫn, và không để những kẻ gây hấn tồn tại", tuyên bố cho biết.

    Quân đội Triều Tiên cũng khẳng định sẽ “đáp trả mạnh mẽ” nếu nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ cho thấy các hành vi gây hấn. Tuyên bố này của Bình Nhưỡng được đưa ra trong bối cảnh tàu sân bay USS Carl Vinson và các tàu hộ tống của Mỹ đang hướng tới gần bán đảo Triều Tiên.

    Cùng ngày 14/4, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cũng tuyên bố “một cuộc xung đột quân sự có thể xảy ra bất cứ lúc nào” tại khu vực bán đảo Triều Tiên nếu các bên thiếu kiềm chế.

    Ông Vương Nghị nói thêm: “Bên nào gây ra xung đột trên bán đảo Triều Tiên thì sẽ phải chịu trách nhiệm lịch sử và phải trả giá cho chuyện đó. Trong vấn đề hạt nhân Triều Tiên, người chiến thắng sẽ không phải là người thể hiện sự cứng rắn hay phô trương sức mạnh quân sự”.

    (Theo KCNA/CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-doa-tan-cong-can-cu-quan-su-my-va-phu-tong-thong-han-quoc-a187326.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan