+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên có thể đã đưa tên lửa liên lục địa ra bờ biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Báo Business Daily của Hàn Quốc đưa, Triều Tiên đang đưa thiết bị được cho là tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM đến bờ biển phía Tây.

    Báo Business Daily của Hàn Quốc đưa, Triều Tiên đang đưa thiết bị được cho là tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM đến bờ biển phía Tây.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kiểm tra quá trình chuẩn bị phóng tên lửa ICBM Hwasong-14 của nước này hồi tháng 7 - Ảnh: Reuters.

    Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Triều Tiên được nhìn thấy được di chuyển hôm 4/9, một ngày sau khi nước này tiến hành thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch, Asia Business Daily dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc tiết lộ.

    Theo đó, Bình Nhưỡng đã vận chuyển tên lửa vào ban đêm nhằm tránh bị theo dõi và điều các phương tiện phục vụ tên lửa đến bờ biển phía tây.

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, họ chưa thể xác nhận thông tin này, tuy nhiên nhận định Triều Tiên có vẻ đã sẵn sàng phóng tên lửa, trong đó có ICBM vào bất kỳ thời điểm nào.

    Thông tin Bình Nhưỡng vận chuyển tên lửa được tiết lộ giữa tình hình xuất hiện tin đồn nước này sẽ phóng một ICBM vào ngày quốc khánh của Triều Tiên 9/9.

    Hàn Quốc hôm nay (5/9) tuyên bố đã trao đổi với Mỹ về việc triển khai các tàu sân bay và máy bay ném bom chiến lược đến nước này.

    [presscloud]231[/presscloud]

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm và thống nhất về việc gỡ bỏ giới hạn trọng lượng đầu đạn với tên lửa của Seoul, để trang bị cho nước này lực lượng mạnh hơn nhằm phản ứng Triều Tiên trong trường hợp có xung đột quân sự.

    Trả lời trong cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 4/9, đại sứ Mỹ Nikki Haley cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un "đang muốn chiến tranh" và hối thúc 15 thành viên Hội đồng Bảo an thông qua các lệnh trừng phạt mạnh mẽ nhất với Bình Nhưỡng.

    (Theo Asia Business Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-co-the-da-dua-ten-lua-lien-luc-dia-ra-bo-bien-a200947.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan