+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc: Triều Tiên mong muốn chiến tranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley kêu gọi các biện pháp trừng phạt mạnh nhất có thể để buộc Triều Tiên ngừng chương trình hạt nhân của mình.

    Phát biểu tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vấn đề Triều Tiên, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley kêu gọi các biện pháp trừng phạt mạnh nhất có thể để buộc Triều Tiên ngừng chương trình hạt nhân của mình.

    Tin từ VOV, ngày 4/9, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley có tuyên bố cho rằng, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un muốn chiến tranh. Theo bà Haley, vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên là dấu hiệu cho thấy thời gian cho các biện pháp nửa vời của Liên Hợp Quốc cần phải kết thúc.

    Ông Kim Jong-Un tuyên bố thu nhỏ thành công bom H vào đầu đạn tên lửa ICBM. Ảnh: KCNA

    “Chúng ta cần phải có các biện pháp mạnh nhất có thể. Hành động của Triều Tiên không thể được coi là tự vệ, nước này muốn được công nhận là một quốc gia hạt nhân. Tuy nhiên, để được công nhận là quốc gia hạt nhân thì không phải dùng các vũ khí khủng khiếp này để đe dọa các nước khác. Các quốc gia hạt nhân hiểu các trách nhiệm của mình còn Triều Tiên thì không. Việc sử dụng tên lửa và đe dọa hạt nhân cho thấy Triều Tiên muốn gây chiến. Chiến tranh là điều Mỹ không bao giờ muốn. Mỹ không muốn có chiến tranh nhưng sự kiên nhẫn của chúng tôi không phải là không có giới hạn” - bà Haley nhấn mạnh.

    Tiếp diễn biến, Tri thức trực tuyến cũng đăng tải ý kiến của bà Haley cho rằng, những cuộc đàm phán với Triều Tiên rõ ràng là đã không mang lại hiệu quả. Bà cũng bổ sung rằng dù Mỹ không muốn chiến tranh, nhưng sự kiên nhẫn của Washington là có giới hạn, nhất là khi Bình Nhưỡng đang đe dọa sẽ phóng tên lửa nhằm vào lãnh thổ Mỹ.

    Bà Haley cũng tuyên bố Mỹ sẽ coi mọi quốc gia có hoạt động thương mại với Triều Tiên "như một nước viện trợ cho những ý định liều lĩnh và nguy hiểm của họ".

    Được biết, đây là lần thứ 10 HĐBA nhóm họp về vấn đề Triều Tiên trong năm nay và là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 1 tuần.

    Trong khi đó, VnExpress đăng tải nhận định của Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Liu Jieyi, cho rằng, tình hình bán đảo Triều Tiên "đang rơi vào vòng luẩn quẩn" và tuyên bố không để chiến tranh xảy ra tại khu vực.

    "Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang liên tục xấu đi trong lúc chúng ta đàm phán, rơi vào một vòng luẩn quẩn" – ông Liu cho biết.

    Theo ông Liu, vấn đề bán đảo Triều Tiên cần được giải quyết hòa bình. Trung Quốc sẽ không báo giờ cho phép chiến tranh và hỗn loạn xảy ra trên bán đảo này. Ông Liu cũng kêu gọi Triều Tiên "dừng các hành động sai trái" và các bên "xem xét nghiêm túc" đề nghị từ Bắc Kinh về đình chỉ đồng loạt chương trình hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên cùng các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc.

    (Tổng hợp: VOV/CNN/AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-my-tai-lien-hop-quoc-trieu-tien-mong-muon-chien-tranh-a200920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan