+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên cảnh báo "nóng" Hàn Quốc, nêu kịch bản dùng vũ lực

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cảnh báo sẽ sử dụng vũ lực nếu chủ quyền của Triều Tiên bị xâm phạm.

    Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), khi đi thị sát Ban chỉ huy Quân đoàn 2 của quân đội Triều Tiên hôm 17/10, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã gọi Hàn Quốc là "một quốc gia khác và một quốc gia thù địch", đồng thời cảnh báo sẽ sử dụng vũ lực nếu chủ quyền của nước này bị xâm phạm. 

    “Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh quân đội Triều Tiên cần ghi nhớ một lần nữa thực tế Hàn Quốc là một quốc gia nước ngoài, và một quốc gia thù địch. Nếu chủ quyền của Triều Tiên bị Hàn Quốc, một quốc gia thù địch xâm phạm, lực lượng quân sự sẽ được sử dụng không do dự, và không bị ràng buộc bởi bất cứ điều kiện nào”, KCNA nêu rõ.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến thị sát trụ sở Ban chỉ huy Quân đoàn 2. Ảnh: Yonhap

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến thị sát trụ sở Ban chỉ huy Quân đoàn 2. Ảnh: Yonhap 

    Cũng theo ông Kim, việc Triều Tiên chặn các tuyến đường bộ và đường sắt không chỉ mang ý nghĩa đóng cửa về mặt vật lý, mà còn chấm dứt quan hệ với Hàn Quốc, và xóa bỏ hoàn toàn ý tưởng thống nhất. Trong quá trình thị sát Ban chỉ huy Quân đoàn 2, nhà lãnh đạo Triều Tiên một lần nữa nhắc tới tầm quan trọng của việc tăng cường khả năng chiến đấu và bảo vệ an ninh quốc gia thông qua năng lực sẵn sàng chiến đấu mang tính áp đảo bao gồm răn đe hạt nhân.

    Trước đó, KCNA ngày 17/10 xác nhận, vào đầu tuần này, lực lượng Triều Tiên đã cho nổ tung các đoạn đường bộ và đường sắt dài 60m dọc theo các phần phía đông và phía tây của biên giới "như một phần của quá trình chia tách hoàn toàn theo từng giai đoạn" giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

    KCNA trích lời một quan chức Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho biết "các biện pháp tiếp theo sẽ được thực hiện để biến phần biên giới bị chặn ở phía nam thành một pháo đài vĩnh cửu". Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) xác nhận Triều Tiên đã cho nổ một số đoạn đường Gyeongui và Donghae ở phía bắc Đường phân định quân sự giữa hai nước.

    KCNA cho biết việc cắt đứt các tuyến đường bộ và đường sắt là "biện pháp tất yếu và hợp pháp được thực hiện theo yêu cầu của hiến pháp Triều Tiên, trong đó nêu rõ Hàn Quốc là một quốc gia hoàn toàn thù địch". Đây cũng là phản ứng trước "tình hình an ninh nghiêm trọng, đang trên bờ vực của một cuộc chiến tranh khó lường do các hành động khiêu khích quân sự - chính trị nghiêm trọng của các thế lực thù địch", KCNA nêu rõ.

    Đây được cho là lần đầu tiên hiến pháp Triều Tiên chính thức xác định Hàn Quốc là "quốc gia thù địch". Việc Bình Nhưỡng sửa đổi hiến pháp để xác định Hàn Quốc là một quốc gia thù địch nhằm tuân theo chỉ thị của ông Kim Jong-un, trong đó Triều Tiên sẽ coi Hàn Quốc là đối thủ, thay vì là đối tác hòa giải và thống nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trieu-tien-canh-bao-nong-han-quoc-neu-kich-ban-dung-vu-luc-a474352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan