+Aa-
    Zalo

    Triệu tập Đường "Nhuệ" tới phiên tòa xử vợ chồng ông Lẫm với vai trò nhân chứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đường "Nhuệ" sẽ được triệu tập đến với vai trò nhân chứng tại phiên tòa phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và vợ Phạm Thị Quyết.

    Đường "Nhuệ" sẽ được triệu tập đến với vai trò nhân chứng tại phiên tòa phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và vợ Phạm Thị Quyết.

    Đường "Nhuệ" và Tiến "Trắng" được xác định là nhân chứng trong vụ vợ chồng ông Lẫm bị truy tố lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Thanh Niên

    Báo Tiền Phong đưa tin, 8h sáng nay (11/5), tại Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình, Tòa án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Lẫm (SN 1962) và Phạm Thị Quyết (SN 1967) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

    Trong phiên toà này, 2 đối tượng đang bị giam giữ gồm Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, 49 tuổi, trú tại phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng", 25 tuổi, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) được triệu tập đến phiên tòa xét này với vai trò nhân chứng.

    Trước đó, vào ngày 29/4, TAND Cấp cao vừa có quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang bảo lãnh để chờ xét xử phúc thẩm vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm và Phạm Thị Quyết ( thường trú tại tổ 4, phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), theo báo Người Lao Động. 

    Năm 2017, ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết có vay của Đường "Nhuệ" 1,7 tỉ đồng. Ngày 3/10/2017, khi vợ chồng ông Lẫm đi vắng, Đường “Nhuệ” dẫn người đến chiếm Công ty TNHH Lâm Quyết của ông Lẫm đến ngày 19/10/2017. Trong thời gian đó, Đường "Nhuệ" liên tục gọi điện đe dọa vợ chồng ông Lẫm và yêu cầu ông Lẫm, bà Quyết phải định giá công ty và bán lại cho Đường "Nhuệ" để trả nợ.

    Ngày 16/10/2017, gia đình ông Lẫm gửi đơn tố cáo Đường “Nhuệ” về hành vi tổ chức chiếm đoạt, tẩu tán, phá hoại tài sản, đe dọa giết người. Đến ngày 19/10/2017, Công an TP.Thái Bình mời các bên liên quan lên làm việc, Đường “Nhuệ” mới “rút quân” khỏi Công ty TNHH Lâm Quyết.

    Trong quá trình làm đơn tố cáo băng nhóm Đường “Nhuệ”, thấy vụ việc có diễn biến phức tạp nên ông Lẫm đã có đơn tố cáo lên Công an tỉnh Thái Bình về việc lãnh đạo Công an TP.Thái Bình giải quyết tố giác tội phạm không công tâm, có dấu hiệu bao che tội phạm.

    Báo Tuổi trẻ cho biết, trước dư luận cho rằng ông Lẫm và bà Quyết từ những người bị hại lại trở thành bị cáo, Ban chỉ đạo 1593 tỉnh Thái Bình cho biết qua báo cáo của TAND tỉnh Thái Bình, nội dung này là không chính xác bởi kết quả điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm của các ngành chức năng và TAND tỉnh cho thấy ông Lẫm và bà Quyết bị khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử trong vụ án khác (về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của ông Đỗ Văn Tới, trú tại đường Hùng Vương, tổ 13, phường Phú Khánh, TP Thái Bình).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-duong-nhue-toi-phien-toa-xu-vo-chong-ong-lam-voi-vai-tro-nhan-chung-a322858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan