+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới vụ Đường "Nhuệ" bị tố đánh người tại trụ sở công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã làm việc, ghi lời khai của bị hại trong vụ băng nhóm Đường “nhuệ” bị tố đánh người tại trụ sở công an phường.

    Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã làm việc, ghi lời khai của bị hại trong vụ băng nhóm Đường "Nhuệ" bị tố đánh người tại trụ sở công an phường.

    Theo thông tin trên báo Pháp luật TP. HCM, ngày 28/4, cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã làm việc, ghi lời khai của bị hại trong vụ băng nhóm Đường “nhuệ” bị tố đánh người tại trụ sở công an phường mà Công an TP Thái Bình khởi tố vụ án, sau đó lại tạm đình chỉ.

    Theo đó, hai cán bộ điều tra thuộc cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã làm việc với bà Đ.T.L. là bị hại trong vụ án bị nhóm Đường “nhuệ” đánh tại trụ sở Công an phường Trần Lãm (TP Thái Bình) hồi 6 năm trước.

    Bà L. đã làm việc với cơ quan điều tra cả ngày 28/4.

    Nguyễn Xuân Đường bị bắt khi đang trốn lệnh truy nã tại tỉnh Hà Nam. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn một tin cho biết, cơ quan điều tra đã xác minh toàn bộ diễn biến vụ việc xảy ra vào sáng 18/11/2014 với hai mẹ con bà L. Các cán bộ cũng tập trung làm rõ quá trình tố tụng mà Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã thực hiện từ khi tiếp nhận thông tin, khởi tố vụ án đến khi tạm đình chỉ, cùng việc mẹ con bà L. đã khiếu nại sau đó.

    Sau khi làm việc với bà L., điều tra viên của cơ quan điều tra VKSND Tối cao sẽ tiếp tục làm việc với bị hại M.T.D. (con trai bà L.), người tố bị Đường “Nhuệ” đánh vỡ xương hàm.

    Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã vào cuộc là để làm rõ có hay không việc xâm phạm tới hoạt động tư pháp.

    Trước đó, theo thông tin trên báo Người lao động, ngày 14/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra Quyết định phục hồi điều tra vụ án số 01, hủy Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 10/QĐ ngày 5/7/2015 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đối với vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình để tiến hành điều tra.

    Tiếp đó, ngày 16/4, Công an TP Thái Bình đã quyết định khỏi tố, tạm giam đối với Nguyễn Xuân Đường để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích, xảy ra vào ngày 18/11/2014.

    Liên quan đến vụ án này, vào tháng 11/2014, Đường "Nhuệ" đã cho "đàn em" đến nhà bà Đ.T.L. (SN 1964, trú TP Thái Bình) yêu cầu bà phải trả nợ cho một người tên N.T.T.G. (trú tại Hà Nội).

    Sau đó, bà L. đã gọi Cảnh sát 113 tới để "giải cứu", nhưng nhóm này vẫn chửi và ném đồ vật vào nhà. Chúng khống chế ôtô của bà L. đỗ ngoài đường, không cho bất cứ ai ra ngoài và tiếp tục ngồi ở đó suốt đêm, đến sáng hôm sau mới rời đi.

    Đến sáng ngày 18/11.2014, bà L. cùng con trai là anh M.T.D. lên Công an phường Trần Lãm để đối chất với người tên N.T.T.G. thì đã bị Đường "Nhuệ" và "đàn em" đánh ngay tại phòng Tiếp dân của Công an phường Trần Lãm. Hậu quả, anh M.T.D. (con trai bà L.) bị thương tích 15%. Quá trình điều tra, Công an TP Thái Bình đã khởi tố vụ án "Cố ý gây thương tích".

    Tuy nhiên, 6 tháng sau, Công an TP Thái Bình lại ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án trên với lý do "chưa xác định được bị can trong vụ án" và "hết thời hạn điều tra".

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-duong-nhue-bi-to-danh-nguoi-tai-tru-so-cong-an-a321426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan