Theo đó, các xe mô tô, xe gắn máy nhãn hiệu Suzuki loại Raider 150Fi có thời gian sản xuất từ 1/11/2017 đến 31/5/2018 sẽ nằm trong diện phải triệu hồi đợt này. Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng, trong quá trình vận hành xe có hiện tượng rung lắc nhẹ và phát ra tiếng kêu từ vị trí giảm xóc sau của xe khi đi qua những đoạn đường xấu.
Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện này, khung có thể bị yếu và thanh nối treo giảm xóc sau bị bung ra, lúc đó thanh nối này sẽ va chạm vào bình xăng, tác động vào bình điện và gây ra hư hỏng đối với 2 linh kiện này. Khi 2 linh kiện này bị hư hỏng sẽ gây ra rò rỉ nhiên liệu hoặc dung dịch axit và sẽ dẫn đến cháy nổ.
Các xe Raider 150Fi thuộc diện triệu hồi. |
Theo kế hoạch từ ngày 7/10/2019 đến 7/10/2020 Suzuki Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ thông báo đến các chủ xe có Raider 150Fi nằm trong diện triệu hồi, sau đó sẽ tiến hành kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất đến 6 ngày.
Suzuki Raider 150 là một trong bộ ba xe côn tay thể thao nổi bật trong phân khúc. Mặc dù nằm trong top xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản nhưng so với hai người đồng hương Honda Winner X và Yamaha Exciter 150, doanh số của Suzuki Raider 150 vẫn không đáng kể. Ngoài yếu tố thương hiệu, giá bán… kiểu dáng kén người chơi cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến doanh số bán Suzuki Raider khá thấp.
Kiều Trang(T/h)