+Aa-
    Zalo

    Triển khai nhiệm vụ trọng tâm thực hiện chính sách BHYT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tháng 12/2019, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm thực hiện chính sách BHYT năm 2020.

    Tháng 12/2019, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm thực hiện chính sách BHYT năm 2020.

    Phó Tổng giám đốc Phạm Lương Sơn nhấn mạnh, hội nghị nhằm tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác giám định, thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT theo ý kiến chỉ đạo của Hội đồng quản lý BHXH, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam. Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn nhận định, đây là những vấn đề “nóng”, phải giải quyết triệt để.

    Theo đó, năm 2020 nhiều thách thức trong lĩnh vực BHYT, cần có sự tập trung trí tuệ tập thể thống nhất từ Trung ương đến địa phương; sự phối hợp với các cấp các ngành để đưa ra những giải pháp triệt để thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT thời gian qua.

    Đồng thời, Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn cũng yêu cầu các BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế đề xuất rà soát lại thanh quyết toán một cách thận trọng trách nhiệm, đồng thời phải chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc về kết quả rà soát lại.

    Phó Tổng Giám đốc cũng yêu cầu, lãnh đạo BHXH các tỉnh, thành phố phát huy trách nhiệm, đưa ra các đề xuất, giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo quyền cho người có thẻ BHYT khi tham gia khám chữa bệnh. 

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trien-khai-nhiem-vu-trong-tam-thuc-hien-chinh-sach-bhyt-a314277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Niềm vui ngày BHXH chi trả lương hưu

    Niềm vui ngày BHXH chi trả lương hưu

    Theo lời chia sẻ của bà Vũ Thị Dần, năm nào cũng vậy, Ngành BHXH rất quan tâm đến những người già chỉ có nguồn thu nhập từ đồng lương hưu như bà:....