+Aa-
    Zalo

    Trà nóng và trà lạnh: Loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

    (ĐS&PL) - Hai loại trà nóng và lạnh đều tốt cho sức khỏe nhưng có một số khác biệt về hương vị, tác dụng giảm cân, bù nước.

    Công dụng của trà đối với sức khỏe không thay đổi, cho dù bạn uống nóng hay lạnh. Trà nguyên chất ít calo và chứa các chất chống oxy hóa như polyphenol và catechin, có nhiều lợi ích sức khỏe.

    Công dụng của trà đối với sức khỏe

    Giảm nguy cơ tim mạch: Uống 2 tách trà mỗi ngày có thể giảm 26% nguy cơ tim mạch. Uống 3 tách trà xanh mỗi ngày cũng có thể giảm 26% nguy cơ tử vong do tim mạch.

    Giảm nguy cơ ung thư: Cả trà xanh và trà đen đều được cho là giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

    Giảm nguy cơ tiểu đường: Uống trà có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

    Trà nóng và trà mát mang đến những công dụng khác nhau.

    Trà nóng và trà mát mang đến những công dụng khác nhau.

    Hạ huyết áp: Catechin trong trà xanh và trà đen có thể giúp hạ huyết áp nhẹ bằng cách làm dịu cơ trơn tạo thành mạch máu.

    Cải thiện sức khỏe tinh thần: Uống trà thường xuyên có thể ngăn ngừa trầm cảm và các bệnh lý thần kinh như bệnh Alzheimer.

    Hỗ trợ giảm cân: Polyphenol trong trà xanh có thể tăng cường trao đổi chất, trong khi polyphenol trong trà đen có thể ngăn ngừa và kiểm soát béo phì.

    Uống trà nóng hay mát sẽ tốt cho sức khỏe hơn?

    Mặc dù trà được biết đến với khả năng chống oxy hóa, nhưng lượng chất này mà cơ thể chúng ta tiếp nhận phụ thuộc vào độ nhiệt và loại trà. Theo một nghiên cứu được công bố trong Tạp chí Khoa học Thực phẩm, hàm lượng chất chống oxy hóa trong trà sẽ thay đổi tùy thuộc vào loại trà và nhiệt độ nước.

    Ví dụ, trà xanh khi ngâm trong nước lạnh trong thời gian dài sẽ cung cấp hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất. Trong khi đó, trà đen tạo ra nhiều chất chống oxy hóa khi được ngâm trong nước nóng trong thời gian ngắn. Trà ô long thì nhạy cảm với nhiệt độ cao, vì vậy, để tối ưu hóa chất chống oxy hóa, bạn có thể pha trà ô long với nước nguội hoặc lạnh.

    Trà nóng giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông.

    Trà nóng giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông.

    Cách pha trà cũng ảnh hưởng đến lượng dinh dưỡng trong trà. Sử dụng lá trà nguyên chất để pha trà xanh sẽ mang lại hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất, đặc biệt là khi sử dụng nước nguội. Tuy nhiên, nếu bạn dùng túi trà xanh - loại trà đã được xay nhỏ, bạn sẽ thu được nhiều chất chống oxy hóa hơn khi pha trà bằng nước nóng.

    Tuy nhiên, với những người thường xuyên hút thuốc lá và uống rượu bia, không nên uống trà nóng, vì điều này có thể tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Một nghiên cứu trong Tạp chí Ung thư Quốc tế năm 2019 chỉ ra rằng, uống trà cực nóng và uống trà nóng ngay sau khi đun sôi đều liên quan đến tăng 90% nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tra-nong-va-tra-lanh-loai-nao-tot-cho-suc-khoe-hon-a421342.html
    Trà hoa thảo mộc

    Trà hoa thảo mộc

    Trà hoa thảo mộc có thể ít được biết đến nhưng chúng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và chứa đựng nhiều giá trị tinh thần.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trà hoa thảo mộc

    Trà hoa thảo mộc

    Trà hoa thảo mộc có thể ít được biết đến nhưng chúng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và chứa đựng nhiều giá trị tinh thần.

    Trà dưỡng nhan VIETRAP

    Trà dưỡng nhan VIETRAP

    Trà thảo mộc dưỡng nhan được sản xuất từ 100% hoa hồng, hoa đào, hoa quế, hoa bách hợp, táo đỏ sấy khô.