+Aa-
    Zalo

    TQ bắt giữ 11 người trộm thi thể phụ nữ làm “đám cưới ma”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những tên trộm ở Trung Quốc đã đào mộ của một người phụ nữ và đem thi hài bán được hàng nghìn USD nhờ lợi dụng tín ngưỡng làm "đám cưới ma".

    (ĐSPL) - Những tên trộm ở Trung Quốc đã đào mộ của một người phụ nữ và đem thi hài bán được hàng nghìn USD nhờ lợi dụng tín ngưỡng làm "đám cưới ma".
    Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn tin tức từ Đài truyền hình Sơn Đông, Trung Quốc cho biết, hồi tháng 3 vừa qua, nghi phạm có tên Wang và đồng bọn đã đào xác một phụ nữ từ nghĩa địa một ngôi làng ở tỉnh Sơn Đông. Cảnh sát trước đó từng thẩm vấn Wang vì tội ăn cắp xe máy.
    TQ bắt giữ 11 người trộm thi thể phụ nữ bán cho “đám cưới ma”

    Hiện trường vụ trộm xác mà Wang và các đồng phạm thực hiện.

    Theo Wang, y và đồng bọn đã đào mộ của một phụ nữ vừa qua đời cách đó ba tháng, sau đó bán với giá 18.000 nhân dân tệ (gần 3.000 USD). "Xác của một người đã chết cách đây nhiều năm không có giá bằng người vừa mới qua đời. Giá của một bộ hài cốt ước tính vào khoảng 16.000 đến 20.000 nhân dân tệ (hơn 3.200 USD)”.
    Qua điều tra, cảnh sát địa phương đã phát hiện xác của người phụ nữ trên được một người tên Liu mua lại và giữ trong nhà xác của bệnh viện khoảng một tuần. Thi thể người phụ nữ sau đó được đưa ra ngoài thị trường “chợ đen” bán và một gia đình tại tỉnh Hà Bắc muốn tổ chức “đám cưới ma” cho con trai đã mua lại với số tiền 38.000 nhân dân tệ.
    Cảnh sát địa phương cho hay có tổng cộng 11 nghi phạm liên quan trong vụ trộm xác này và vụ việc vẫn đang được mở rộng điều tra.
    Phong tục đám cưới ma không còn phổ biến ở Trung Quốc khi các nhà chức trách coi đây là sự mê tín lạc hậu. Tuy nhiên, tại một số khu vực nông thôn, trong những năm gần đây, phong tục này vẫn bí mật diễn ra.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tq-bat-giu-11-nguoi-trom-thi-the-phu-nu-lam-dam-cuoi-ma-a66685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    10 phong tục quái đản nhất thế giới

    10 phong tục quái đản nhất thế giới

    (ĐSPL) – Cắt cụt ngón tay hay ném trẻ con để cầu may,... là những phong tục quái đản trên thế giới mà chỉ mới nghe đến thôi, chúng ta cũng cảm thấy rùng mình.