+Aa-
    Zalo

    TP.HCM thành lập Sở Du lịch riêng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - TP.HCM đã tách Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành lập nên Sở Du lịch nhằm nâng cao hiệu lực quản lý.

    (ĐSPL) - TP.HCM đã tách Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành lập nên Sở Du lịch nhằm nâng cao hiệu lực quản lý.

    Chiều 11/9, tại kỳ họp bất thường của HĐND TP.HCM khóa VIII, các đại biểu đã nhất trí thông qua tờ trình thành lập Sở Du lịch thành phố để đảm bảo quản lý sâu sát, kịp thời và chặt chẽ ngành công nghiệp không khói này.

    Trước đó, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị về vấn đề này và đã được Thủ tướng chấp thuận. Việc tách Sở sẽ được tiến hành ngay trong năm 2014.

    Theo tờ trình của UBND thành phố, Sở Du lịch TP.HCM được thành lập trên cơ sở tách chức năng quản lý nhà nước về du lịch từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sở Du lịch có tên tiếng Anh là “Department of Tourism of HCMC” có trụ sở tại số 40 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TPHCM.

    Dự kiến nhân sự của sở có 75 người gồm các phòng Lữ hành, Khách sạn, Kế hoạch - Nghiên cứu phát triển, Thông tin du lịch, Thanh tra sở và Văn phòng sở...

    Bên cạnh đó, ngoài chức năng quản lý nhà nước, Sở Du lịch thành phố cũng sẽ là đơn vị thẩm định hồ sơ xin cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế, trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép, cấp, đổi, thu hồi thẻ hướng dẫn viên du lịch, thuyết minh viên du lịch...

    TP.HCM thành lập Sở Du lịch riêng

    Các đại biểu HĐND TP.HCM biểu quyết về việc thành lập Sở Du lịch. (Ảnh Vnxpress)

    Theo Phó chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận, việc thành lập Sở Du lịch là hết sức cần thiết. TP.HCM là đô thị đặc biệt, trong hơn một thập niên qua kinh tế thành phố luôn đạt tốc độ tăng trưởng ở mức 2 con số, bình quân hằng năm đóng góp trên 20\% GDP của cả nước, 30\% tổng thu ngân sách nhà nước, 40\% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước và trên 1/3 tổng mức hàng hóa bán ra.

    TP.HCM là một trong những địa phương có tiềm năng, thế mạnh về du lịch của cả nước với nhiều điểm tham quan mang giá trị lịch sử, văn hóa cao…Hằng năm, thành phố đón trên 20 triệu lượt khách, chiếm bình quân từ 58 - 60\% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và khoảng 45\% doanh thu du lịch cả nước.

    Ngoài ra, vị Phó chủ tịch phụ trách Văn Xã cũng cho biết, với sự tăng trưởng ngày càng cao của ngành du lịch TP thì công tác quản lý trong lĩnh vực này như hiện này đã xuất hiện nhiều hạn chế, bất cập. Do đó, việc thành lập một cơ quan quản lý Nhà nước riêng trong lĩnh vực này ở tại thời điểm hiện nay là cần thiết, nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo sâu sát, kịp thời và chặt chẽ.

    TP.HCM trước đây cũng đã từng có Sở Du lịch vào giai đoạn tháng 8/1993, nhưng đến tháng 6/2008 thì nhập vào chung Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-thanh-lap-so-du-lich-rieng-a50428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan