+Aa-
    Zalo

    TP.HCM phát hành thành công 2.000 tỉ đồng trái phiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - So với các đợt phát hành trước, lần này TP.HCM đã lần đầu tiên phát hành thành công trái phiếu có kỳ hạn dài 20 năm với lãi suất 6,50%/năm.

    So với các đợt phát hành trước, lần này TP.HCM đã lần đầu tiên phát hành thành công trái phiếu có kỳ hạn dài 20 năm với lãi suất 6,50%/năm.

    Đại diện Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM (HFIC) - đơn vị được ủy quyền thực hiện toàn bộ nghiệp vụ tổ chức phát hành trái phiếu lần này cho biết, từ trước đến nay, TP.HCM chưa từng phát hành thành công trái phiếu kỳ hạn 20 năm. Do vậy, đây có thể được xem là một điểm nhấn của đợt phát hành lần này.

    Phát hành trái phiếu thành công, TP.HCM có thêm nguồn vốn đầu tư vào các công trình trọng điểm, cấp bách của thành phố. Ảnh: Thời báo Kinh tế Việt Nam

    Toàn bộ số tiền thu được từ phát hành trái phiếu được nộp vào ngân sách thành phố và bố trí vốn cho các công trình, dự án theo đề án được duyệt.

    Theo quy định, tiền gốc trái phiếu được thanh toán một lần vào ngày đáo hạn trái phiếu. Tiền lãi trái phiếu được thanh toán sau theo định kỳ một năm/lần.

    Trường hợp đến hạn trả lãi, chủ sở hữu trái phiếu không đến nhận lãi thanh toán thì lãi trái phiếu sẽ được bảo lưu, không tính nhập gốc.

    Trước đó, UBND TP.HCM đã duyệt đề xuất dự án Nạo vét hai tuyến rạch Môn - sông Kinh và rạch Bà Đa - rạch Giáng, quận 9 và xây dựng cầu Cây Me trên đường Long Thuận, cầu Đình trên đường Long Thuận nối dài theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BT).

    Dự án nhằm kết nối mạng lưới giao thông thủy (kết nối tuyến sông Tắc và sông Đồng Nai) tăng năng lực lưu thông thủy, giúp giảm áp lực cho hệ thống giao thông đường bộ đang quá tải tại khu vực phía Đông Bắc thành phố; tạo điều kiện phát triển các hoạt động 2 bên bờ sông; tăng tiết diện thoát nước, cải thiện môi trường.

    Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 868 tỷ đồng, thời gian thực hiện công trình từ năm 2017 đến năm 2019.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-phat-hanh-thanh-cong-2000-ti-dong-trai-phieu-a213810.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan