+Aa-
    Zalo

    TP.HCM ghi nhận thêm 1 ca Omicron, là tiếp viên hàng không nhập cảnh

    (ĐS&PL) - Tiếp viên hàng không người Đài Loan (Quốc) sau khi nhập cảnh ngày 29/12/2021, có kết quả giải trình tự gene nhiễm biến chủng Omicron hiện đang được cách ly tại bệnh viện dã chiến 12.

    Chiều 4/1, VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố (HCDC) cho biết, một tiếp viên hàng không người Đài Loan (Trung Quốc) của hãng hàng không Qatar, cách ly tại bệnh viện dã chiến 12 sau khi nhập cảnh ngày 29/12/2021, kết quả giải trình tự gene virus nhiễm Omicron.

    Theo đó, đây là ca thứ 6 nhiễm biến chủng Omicron được ghi nhận tại TP.HCM.

    Người này nhập cảnh vào Việt Nam ngày 29/12/2021, được cách ly và lấy mẫu ngày 30/12/2021. Kết quả xét nghiệm dương tính, ngày 31/12/2021 người này được đưa về Bệnh viện dã chiến số 12 (TP.Thủ Đức - nơi thu dung, điều trị riêng các ca nghi ngờ và xác định nhiễm Omicron). Kết quả giải trình tự gene virus ngày 3/1 xác định người này nhiễm biến chủng Omicron.

    tp hcm ghi nhan them 1 ca omicron la tiep vien hang khong nguoi dai loan dspl 1
    TP.HCM ghi nhận thêm 1 ca Omicron, là tiếp viên hàng không người Đài Loan. Ảnh minh họa 

    Như vậy, đến nay 6 ca nhiễm Omicron ghi nhận tại TP.HCM và là ca 25 trên cả nước, đều là người nhập cảnh.

    Chánh văn phòng sở Y tế Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết thêm, các bệnh nhân nhiễm Omicron gần như không triệu chứng, chưa thấy có trường hợp chuyển biến nặng.

    Thông tin trước đó, Tuổi Trẻ Online cho hay, ngày 31/12, P.HCM phát hiện 5 người nhập cảnh dương tính với biến chủng Omicron. Tuy nhiên, các bệnh nhân sau đó đã âm tính chỉ sau vài ngày.

    Sở Y tế TP.HCM cho biết, 5 trường hợp trên trước đó được lấy mẫu và giải trình tự gene tại Viện Pasteur có kết quả dương tính với biến chủng Omicron.

    Tuy nhiên kết quả xét nghiệm lại ngày 31/12/2021 cả 5 trường hợp trên đều đã âm tính, sức khỏe các bệnh nhân bình thường.

    305 hành khách đi chung các chuyến bay có trường hợp nhiễm Omicron đều được cách ly theo quy định và đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-ghi-nhan-them-1-ca-omicron-la-tiep-vien-hang-khong-nhap-canh-a524692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan