+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đang điều tra một loạt "dự án ma” trên địa bàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra, xác minh các dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn thành phố liên quan đến "dự án ma”.

    Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra, xác minh các dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn thành phố liên quan đến "dự án ma”.

    Thời gian qua, trên địa bàn TP.HCM đã rộ lên tình trạng “vẽ” dự án trên giấy để bán cho người dân rồi thu tiền. Và hậu quả là người dân bỏ tiền tỉ ra mua đất đã không nhận được gì ngoài những lời hứa hẹn.

    Hiện khắp thành phố có khoảng hơn 50 "dự án ma”. Riêng tại quận Bình Tân có 16 dự án, tập trung chủ yếu tại 6 phường An Lạc, Bình Hưng Hòa A, Bình Hưng Hòa B, Tân Tạo, Tân Tạo A và Bình Trị Đông A.

    Trước tình hình này, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra, xác minh các dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn TP liên quan đến dự án “ma”.

    TP.HCM đang điều tra một loạt dự án “ma” trên địa bàn. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Báo cáo rà soát của UBND quận Bình Tân cho thấy, tất cả "dự án ma” này có hiện trạng quy hoạch là đất cây xanh, giáo dục, đường dự phóng…

    Còn tại Hóc Môn, Trưởng phòng TN&MT huyện này cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ thì trên địa bàn huyện có 14 "dự án ma”. Trong đó, xã Đông Thạnh có 6 dự án, xã Nhị Bình 5 dự án , Xuân Thới Sơn 2 dựa án và 1 dự án nằm ở Xuân Thới Thượng. Việc mua bán diễn ra trên mạng và ngoài địa bàn huyện nên rất khó kiểm soát. Về phía người dân mua đất, khi đến xã tìm hiểu thì mới biết bị lừa.

    Phó Trưởng Công an huyện Hóc Môn - Thượng tá Trương Minh Đức cho biết, những vụ việc liên quan đến các dự án “ma” có dấu hiệu lừa đảo trên địa bàn huyện diễn ra khá phức tạp. Đây là cả một quá trình điều tra và công an huyện hiện vẫn đang thụ lý những vụ việc có liên quan.

    Trước đó, UBND phường Trường Thạnh, quận 9 cũng đã phát đi cảnh báo về việc mua bán đất nền có dấu hiệu lừa đảo xảy ra tại khu đất mặt tiền đường Lò Lu, khu phố Ích Thạnh trên thửa đất số 559, 560 tờ bản đồ số 17. Đây là đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản.

    Bên bán là CTCP Thiết kế, xây dựng Địa ốc Đại Phúc Real do ông Trần Minh Phụng làm Giám đốc, sinh năm 1991, CMND được cấp tại tỉnh Kiên Giang. Đơn vị này đã phân phối, mua bán lô đất trên với tên gọi Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1.

    UBND phường Trường Thạnh khẳng định không có dự án nào mang tên Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1 tại khu vực trên. Đồng thời, khu đất đã được quận 9 cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ sử dụng khác. Người chủ này không thực hiện ủy quyền hay có cam kết đồng ý cho ông Phụng đại diện phân phối, mua bán miếng đất trên.

    Vì vậy, phường Trường Thạnh cũng đã thông báo để người dân tránh bị kẻ xấu lừa đảo, đồng thời đề nghị các tổ chức, cá nhân có giao dịch đặt cọc, mua bán khu đất liên hệ với công an quận, huyện để nộp đơn tố cáo (nếu có).

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-dang-dieu-tra-mot-loat-du-an-ma-tren-dia-ban-a286537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan