+Aa-
    Zalo

    TP.HCM có thêm cảng biển đầu tư hàng nghìn tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Được đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng trong giai đoạn 1, cảng Tân Cảng - Hiệp Phước đã chính thức đón chuyến tàu đầu tiên vào ngày 15/12.

    (ĐSPL) - Được đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng giai đoạn 1, cảng Tân Cảng - Hiệp Phước đã chính thức đón chuyến tàu đầu tiên vào ngày 15/12.

    Sau gần một năm thi công, cảng Tân Cảng - Hiệp Phước đã đón chuyến tàu đầu tiên vào sáng 15/12. Đây được coi là "bến nối dài" của cảng Cát Lái dưới sự quản lý, điều hành tổ chức dịch vụ và vận hành hệ thống chính sách trực tiếp của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

    Chủ đầu tư cảng này là Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Ông Trần Hoài Nam, Giám đốc Công ty cổ phần cảng Tân Cảng - Hiệp Phước cho biết, hiện đã có 9 hãng tàu đăng ký cập cảng này.

    Trong giai đoạn 1, cảng sẽ đưa vào sử dụng một cầu tàu với chiều dài 300 m, tiếp nhận tàu có trọng tải đến 50.000 tấn và 253 m bến sà lan, 12 ha bãi hàng, xe đầu kéo và các thiết bị chuyên dùng khác.

    Giai đoạn 2, cảng sẽ tiếp tục đầu tư thêm với 120 m, cầu tàu, 8 ha bãi hàng và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2015.

    Hiện cảng đã hoàn thành, đưa vào sử dụng 12 ha bãi container, 300 m cầu tàu… có thể đón được tàu tải trọng 50.000 tấn. Cảng đang tiếp tục đầu tư mở rộng (dự kiến đến tháng 6-2015 hoàn thành). Đây là cảng nằm trong hệ thống cảng của Công ty Tân Cảng Sài Gòn, có thêm cảng mới sẽ giúp cảng Cát Lái (quận 2) tránh được tình trạng ùn ứ.

    Cảng Tân Cảng - Hiệp Phước được đầu tư 1.000 tỷ đồng trong giai đoạn 1, nằm ở cụm cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP.HCM). Theo quy hoạch, ở khu đô thị cảng Hiệp Phước có ba cảng gồm cảng SPCT, Sài Gòn - Hiệp Phước và Tân Cảng Hiệp Phước. Trong đó, cảng SPCT đã khai thác từ lâu (chưa hết công suất), cảng Sài Gòn - Hiệp Phước cũng xong một phần nhưng chưa có đường vào. Cụm cảng này nằm trên luồng sông Soài Rạp vừa được nạo vét đón được tàu biển lớn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-co-them-cang-bien-dau-tu-hang-nghin-ty-dong-a74375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan