+Aa-
    Zalo

    TP.HCM bác thông tin xuyên tạc có 1.000 người tử vong vì dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng của TP.HCM vừa bác bỏ thông tin 1.000 người tử vong vì dịch Covid-19, đồng thời điều tra các tài khoản lan truyền thông tin sai sự thật để xử lý.

    Cơ quan chức năng của TP.HCM vừa bác bỏ thông tin 1.000 người tử vong vì dịch Covid-19, đồng thời điều tra các tài khoản lan truyền thông tin sai sự thật để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM động viên y bác sĩ tại bệnh viện dã chiến Củ Chi vào ngày 11/2. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Sáng 30/3, đại diện trung tâm Báo chí TP.HCM đưa ra thông cáo cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra xử lý đối với một video có nội dung xuyên tạc lời nói của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Thanh Liêm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

    Thông tin ban đầu, trong những ngày qua, trên mạng xã hội Youtube phát tán một video clip về việc Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm phát biểu: “Từ sáng tới giờ có tổng cộng hơn 43.000 ca, trong đó có hơn 100 ca tử vong, nâng số tử vong là hơn 1.000 ca”.

    Ngay sau khi đăng tải, đoạn video lan truyền rất nhanh với nhiều bình luận tiêu cực.

    Nhiều tài khoản mạng xã hội không chỉ chia sẻ mà còn “gắn” thêm vào Công văn 2285 của sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM (đã bị thu hồi) để cho rằng TP.HCM đang "ém dịch, giấu dịch".

    Tiến hành kiểm tra, xác minh Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, đoạn video clip này đã bị một số thế lực xấu cắt ghép với dụng ý xuyên tạc từ video clip báo Tuổi Trẻ phỏng vấn Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm trong dịp đến kiểm tra công tác điều trị bệnh Covid-19 tại bệnh viện dã chiến xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi ngày 11/2.

    Trong đoạn phỏng vấn, ông Lê Thanh Liêm có nói đến con số cập nhật về tình trạng lây nhiễm Covid-19 và số người tử vong trên thế giới tại thời điểm 11/2/2020.

    Hiện cơ quan chức năng đang điều tra các tài khoản có biểu hiện lan truyền video clip trên với ý đồ xấu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Trước thông tin thành phố che giấu tình hình dịch bệnh, dẫn đến có người chết phải huy động các đơn vị hỏa táng vào cuộc, ông Từ Lương, Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Giám đốc trung tâm Báo chí TP.HCM khẳng định, quan điểm chỉ đạo của thành phố và ban chỉ đạo phòng chống dịch Covd-19 thành phố là công khai, minh bạch.

    Hàng ngày, thành phố cung cấp đầy đủ, công khai trên các báo/đài về thông tin cuộc họp của ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh.

    Ông Từ Lương cho biết thêm: “Người dân cần phải cảnh giác, chọn lọc thông tin; không nên chia sẻ, bình luận và quan tâm đến những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở.

    Đồng thời, nên tiếp nhận thông tin thông qua các trang chính thống, có uy tín để tránh những hậu quả đáng tiếc do sự thiếu hiểu biết, bị các đối tượng xấu lợi dụng”.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-bac-thong-tin-xuyen-tac-co-1000-nguoi-tu-vong-vi-dich-covid-19-a317479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan