+Aa-
    Zalo

    Giữa dịch Covid-19, nhiều người vẫn vui chơi, cắm trại ở chân cầu Vĩnh Tuy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp nhưng nhiều người dân vẫn rủ nhau về bãi bồi dưới chân cầu Vĩnh Tuy để vui chơi, cắm trại.

    Dù dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp nhưng nhiều người dân vẫn rủ nhau về bãi bồi dưới chân cầu Vĩnh Tuy để vui chơi, cắm trại bất chấp khuyến cáo từ cơ quan chức năng.

    Nhiều người dân tụ tập tại bãi đất trống dưới chân cầu Vĩnh Tuy. Ảnh: VTC News  

    Chiều 29/3, bất chấp lệnh cấm tập trung đông người của Chính phủ và UBND TP.Hà Nội để ngăn ngừa sử lây lan của dịch Covid-19, rất nhiều người vẫn rủ nhau tụ tập, ăn uống, đá bóng ngay dưới bãi đất gần chân cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội).

    Nhiều người dân bất chấp đường sá khó khăn, mang theo đồ ăn đến nơi đây để tụ tập.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, đến chiều 29/3, lực lượng chức năng đã có mặt yêu cầu mọi người giải tán, tránh tụ tập đông người, phòng chống dịch Covid-19.

    Nhiều thanh niên không đeo khẩu trang khi đá bóng tại khu vực. Ảnh: VTC News 

    Trước đó, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020:

    Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

    Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

    Hàng dài ô tô, xe máy nối đuôi nhau đi tụ tập. Ảnh: VTC News 

    Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

    Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác.

    Lực lượng chức năng đến nhắc nhở, vận động đám đông giải tán và trở về nhà. Ảnh: VTC News  

    Bộ GTVT chỉ đạo hạn chế các chuyến bay và các hoạt động vận chuyển hành khách từ Hà Nội, TP.HCM đến các nơi khác trên toàn quốc. Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

    Tính đến 13h ngày 30/3, Việt Nam ghi nhận 194 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có 52 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh và được xuất viện. Những bệnh nhân khác vẫn đang tiếp tục được điều trị và cách ly tại các cơ sở y tế.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-dich-covid-19-nhieu-nguoi-van-vui-choi-cam-trai-o-chan-cau-vinh-tuy-a317462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan