+Aa-
    Zalo

    TP. Hồ Chí Minh xin ý kiến thí điểm dịch vụ đi chung xe GrabShare

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi Bộ GTVT yêu cầu dừng dịch vụ đi chung xe, TP HCM vừa có công văn đề xuất thí điểm sử dụng GrabShare.

    Sau khi Bộ GTVT yêu cầu dừng dịch vụ đi chung xe, TP HCM vừa có công văn đề xuất thí điểm sử dụng GrabShare.

    Theo thông tin được VTV đăng tải, TP.HCM vừa có công văn gửi Bộ GTVT đề xuất cho phép thành phố thí điểm dịch vụ đi chung xe đối với xe hợp đồng của Công ty TNHH Grabtaxi.

    TP HCM cho rằng GrabShare sẽ hỗ trợ giảm ùn tắc cho TP. Ảnh: Thời báo kinh tế SG.

    Trong đó, UBND TP.HCM cho rằng dịch vụ này góp phần cung cấp giải pháp di chuyển tiết kiệm, thông minh và tiện lợi cho người tiêu dùng. Đặc biệt, mô hình này hỗ trợ giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

    Để thực hiện thành công thí điểm dịch vụ đi chung xe, UBND TP.HCM kiến nghị chỉ áp dụng cho 9 chỗ ngồi trở xuống với 2 hợp đồng cho mỗi chuyến xe. Điều này nhằm tránh tình trạng phát sinh “xe dù, bến cóc”, Tri thức trực tuyến chia sẻ. Ngoài ra, các xe tham gia thí điểm sẽ có nhận diện riêng dán trên phương tiện để lực lượng chức năng có thể kiểm tra, xử lý.

    Để thuận lợi trong công tác quản lý, đánh giá và xử lý các vấn đề phát sinh UBND TP.HCM cũng đề xuất Bộ GTVT quy định số lượng xe, thời gian thí điểm kéo dài khoảng 1 năm.

    Báo Thanh niên cho biết, tháng 5/2017, 2 hãng gọi xe ứng dụng là Grab và Uber ra mắt dịch vụ đi chung xe cho những hành khách cùng tuyến. Hành khách sẽ được giảm 30% giá so với thông thường còn tài xế tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên, do sợ tình trạng xe dù, bến cóc nên Bộ GTVT đã yêu cầu dừng dịch vụ trên.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ho-chi-minh-xin-y-kien-thi-diem-dich-vu-di-chung-xe-grabshare-a201294.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Grab mở rộng hoạt động ở Quảng Ninh

    Grab mở rộng hoạt động ở Quảng Ninh

    Như vậy, dịch vụ của Grab chính thức có mặt tại 4 thành phố ở Việt Nam. Trước đó, dịch vụ Grabshare của hãng này đã bị cơ quan chức năng "tuýt còi", không cho hoạt động.