+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Tàu cánh ngầm hoạt động trở lại?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 16/12, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã ký văn bản gửi tới các sở, ngành... về việc cho phép tàu cánh ngầm hoạt động trở lại trên tuyến TP. HCM - Vũng Tàu.

    (ĐSPL) - Ngày 16/12. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã ký văn bản gửi tới các sở, ngành... về việc cho phép tàu cánh ngầm hoạt động trở lại trên tuyến TP. HCM - Vũng Tàu.
    Cụ thể, UBND thành phố giao cho lãnh đạo các sở, ngành kiểm tra tình hình an toàn tàu cánh ngầm, có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ GTVT để xem xét cấp phép cho tàu cánh ngầm hoạt động trở lại với điều kiện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.
    Ngoài ra, văn bản còn yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông vận tải và Trưởng Ban chỉ đạo và Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy thành phố kiểm tra tình hình an toàn của các tàu cánh ngầm.

    Tàu cánh ngầm Vina Express 01 bị cháy rụi trên đường đi Vũng Tàu. (Ảnh: Thanh niên). 

    Trước đó, vào ngày 20/1/2014, tàu Vina Express 01 xuất bến Bạch Đằng đi Vũng Tàu, chở theo 85 hành khách (trong đó có 37 hành khách nước ngoài) và 7 thuyền viên. Khi đến khu vực cách cầu Phú Mỹ, quận 7, về phía thượng lưu khoảng 2 km, tàu bất ngờ phát cháy dữ dội. Rất may không có thương vong về người. Riêng phương tiện gần như bị cháy rụi. 
    Chiếc tàu bị cháy trên sông Sài Gòn vào trưa 20/1/2014 thuộc hãng Vina Express đã hoạt động 20 năm và vừa được kiểm định trước khi xảy ra tai nạn 3 ngày.
    Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, UBND TP.HCM tạm đình chỉ tất cả các tàu cánh ngầm đang hoạt động trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu kể từ ngày 22/1.
    Trước khi bị cấm hoạt động, tuyến đường thủy TP.HCM - Vũng Tàu có 9 tàu cao tốc của 3 hãng đang hoạt động là Petro Express, Greenlines và Vina Express. Tàu mới nhất đã hoạt động 19 năm, lâu năm nhất là 25 năm. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tau-canh-ngam-hoat-dong-tro-lai-a74608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Việt Nam đóng thành công tàu cao tốc

    Việt Nam đóng thành công tàu cao tốc

    Đó là tàu hai thân cao tốc GreenCat do 50 kỹ sư và công nhân của một công ty tư nhân trong nước (Công ty Greenlines DP) đóng mới thành công và chạy thử nghiệm trên sông Cái Bè, Tiền Giang, vào chiều 12.9.