Đó là tàu ha? th&ac?rc;n cao tốc GreenCat do 50 kỹ sư và c&oc?rc;ng nh&ac?rc;n của một c&oc?rc;ng ty tư nh&ac?rc;n trong nước (C&oc?rc;ng ty Greenl?nes DP) đóng mớ? thành c&oc?rc;ng và chạy thử ngh?ệm tr&ec?rc;n s&oc?rc;ng Cá? Bè, T?ền G?ang, vào ch?ều 12.9.
|
T?ến sĩ L&ec?rc; Huy Thảo, Chủ tịch HĐQT C&oc?rc;ng ty Greenl?nes DP, cho b?ết tàu GreenCat sẽ được đưa vào vận chuyển hành khách tr&ec?rc;n tuyến TP.HCM - Vũng Tàu tháng 11 sắp tớ? nhằm thay thế một số tàu cánh ngầm đ&at?lde; cũ kỹ, thường xuy&ec?rc;n xảy ra sự cố.
GreenCat là tàu ha? th&ac?rc;n đầu t?&ec?rc;n ở V?ệt Nam, thờ? g?an đóng hơn 1 năm, gồm 42 ghế ngồ?, vỏ tàu bằng sợ? Kevlar (vật l?ệu làm áo chống đạn) và Compos?te epox?de, máy của h&at?lde;ng MTU (Đức), tốc độ 45 hả? lý/g?ờ. K?nh ph&?acute; đóng một ch?ếc tàu khoảng 1 tr?ệu USD, thấp hơn 2-3 lần so vớ? v?ệc mua mớ? tàu cao tốc từ nước ngoà?.
Đặc b?ệt, tàu ha? th&ac?rc;n có trọng lượng nhẹ, bề ngang rộng tạo sự thoả? má? cho hành khách, lượng g?&at?lde;n nước &?acute;t, vận hành ổn định và an toàn trong đ?ều k?ện thờ? t?ết g?ó cấp 7, tr&ec?rc;n tàu có gắn W?-F?.
Đến cuố? năm nay sẽ có sáu tàu từ 60 đến 120 chỗ ngồ? được đưa vào chở khách tuyến TP.HCM-Vũng Tàu và Hà T?&ec?rc;n-Phú Quốc.
Theo Thanh N?&ec?rc;n