+Aa-
    Zalo

    TP.HCM sẽ điều chỉnh thời khóa biểu của học sinh trong mùa nóng "đỉnh điểm"

    (ĐS&PL) - TP.HCM đang đối diện với mức nóng đỉnh điểm khi nhiệt độ ngoài trời dao động từ 36-40 độ C. Vì vậy Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các trường điều chỉnh lịch học phù hợp.

    Theo tờ Kinh tế & Đô thị, ngày 12/4, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM cho biết, Sở đã yêu cầu các trường học điều chỉnh thời gian học, lượng hoạt động trong giáo dục thể chất, quốc phòng an ninh và các hoạt động ngoài trời, ngoại khóa cho phù hợp.

    Sở yêu cầu các trường hạn chế các hoạt động (xếp hàng điểm danh, xếp hàng lên lớp tại thời điểm nắng nóng) để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Thời gian qua, tại TP.HCM nắng nóng kéo dài với nền nhiệt 36-40 độ khiến hoạt động dạy học của nhiều trường học bị xáo trộn. Nhiều trường phải điều chỉnh thời khóa biểu, không tổ chức các hoạt động ngoại khóa trong thời điểm nắng nóng. Với các tiết học ngoài trời, phải chọn vị trí mát mẻ để học sinh hoạt động.

    Ngoài ra, theo thông tin từ báo Thanh niên, nhiều trường học ở TP.HCM đã điều chỉnh các môn giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng diễn ra vào tiết 1 và 2 của buổi sáng, lúc thời tiết chưa nắng gắt.

    Hoặc các lớp sẽ di chuyển chỗ học vào trong hội trường, bóng mát vì nhiệt độ cao dễ làm học sinh sốc nhiệt. Các trường cũng tiến hành hoán đổi tiết học, trong thời điểm nắng nóng tổ chức học sinh học lý thuyết.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Trong khi đó, ở khối Mầm non, nhiều nhà trường cũng tăng cường các biện pháp đảm bảo sức khỏe cho trẻ, đặc biệt là phần thực đơn luôn chọn các món ăn đảm bảo bù đủ nước và cung cấp chất bổ dưỡng, ngoài nước lọc, nước uống giàu khoáng chất và nhiều vitamin; tăng cường rau xanh, quả chín... để giải nhiệt cơ thể, tăng cường lượng nước bù đắp cho cơ thể.

    Các trường cũng chú ý cho trẻ vận động, chơi đùa hợp lý, hạn chế ra ngoài trời từ 10h đến 16h là thời điểm nắng nóng nhất trong ngày; không vận động ở cường độ cao... 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tp-hcm-se-ieu-chinh-thoi-khoa-bieu-cua-hoc-sinh-trong-mua-nong-inh-iem-a413066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan