+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Phát hiện cơ sở cung cấp dịch vụ vận chuyển cấp cứu không phép

    (ĐS&PL) - Sở Y tế TP.HCM chưa cấp bất cứ giấy phép nào cho Công ty TNHH cấp cứu Phước Đức liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh.

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 4/6, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, đơn vị này vừa phát hiện và xử lý Công ty TNHH cấp cứu Phước Đức hoạt động không phép. Cơ quan chức năng đã yêu cầu công ty Phước Đức ngưng các hoạt động trái phép và đang củng cố hồ sơ xử lý nghiêm vi phạm.

    Công ty vận chuyển cấp cứu không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, quảng cáo "là đơn vị đi đầu trong dịch vụ vận chuyển cấp cứu tại Việt Nam". Ảnh: Sở Y tế

    Công ty vận chuyển cấp cứu không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, quảng cáo "là đơn vị đi đầu trong dịch vụ vận chuyển cấp cứu tại Việt Nam". Ảnh: Sở Y tế

    Từ thông tin phản ánh của người dân về đơn vị vận chuyển cấp cứu Phước Đức có dấu hiệu vi phạm, Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế đã phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra đột xuất tại số 505/7 Bến Bình Đông, phường 13, quận 8, TPHCM.

    Cơ sở này cung cấp cho Đoàn kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, với lĩnh vực hoạt động bao gồm: phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa; dịch vụ vận chuyển cứu thương, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà…

    Đoàn kiểm tra xác định, Sở Y tế TP.HCM chưa cấp bất cứ giấy phép nào cho cơ sở này liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh. Theo quy định, các hoạt động liên quan chăm sóc sức khỏe cần được cơ quan quản lý y tế cấp phép.

    Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này có trang bị 1 giường bệnh, 1 máy tạo oxy, 1 máy hút đàm, 1 máy thở xách tay. Công ty có 4 xe vận chuyển cấp cứu có Giấy chứng nhận đăng ký xe ôtô và Giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, trong đó có 2 xe đang đi vận chuyển người bệnh, 2 xe đang bảo dưỡng, theo VOV.

    Hình ảnh cơ sở Cấp cứu Phước Đức đặt tại số 505/7 Bến Bình Đông, phường 13, Quận 8, TP.HCM. Ảnh: Sở Y tế

    Hình ảnh cơ sở Cấp cứu Phước Đức đặt tại số 505/7 Bến Bình Đông, phường 13, Quận 8, TP.HCM. Ảnh: Sở Y tế

    Hành vi quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động sẽ bị phạt tiền từ 30 triệu đến 50 triệu đồng, Vnexpress thông tin.

    Sở Y tế khuyến cáo người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở vận chuyển cấp cứu người bệnh không phép trên địa bàn thành phố hoặc các thông tin quảng cáo các dịch vụ về y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội... gọi đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc phản ánh qua ứng dụng "Y tế trực tuyến" để Thanh tra có thông tin, kịp thời phát hiện xử lý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tp-hcm-phat-hien-co-so-cung-cap-dich-vu-van-chuyen-cap-cuu-khong-phep-a430757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan