+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Du khách mất gần 700 triệu khi quẹt thẻ ở nhà hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi ăn tại một nhà hàng ở TP. HCM và thanh toán bằng thẻ, một du khách nước Úc bị quẹt thẻ thanh toán gần 700 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Sau khi ăn tại một nhà hàng ở TP. HCM và thanh toán bằng thẻ, một du khách nước Úc bị quẹt thẻ thanh toán gần 700 triệu đồng.

    Nạn nhân trình báo là ông Caracciolo David John (quốc tịch Úc). Nơi xảy ra vụ việc được xác định là nhà hàng N thuộc công ty TNHH nhà hàng N, đường Thái Văn Lung, Q.1.

    Hiện ông David John vừa ủy quyền cho bà Lê Kim Yến và mời luật sư Trương Xuân Tám (Ủy viên hội đồng luật sư toàn quốc, Phó chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông trong vụ việc, thông tin đăng tải trên Vietnamnet.

    Ông David John cho rằng nhân viên nhà hàng N đã 8 lần “quẹt thẻ” gây thất thoát của ông hơn 683 triệu đồng. Ảnh minh họa 

    Theo nội dung trình báo của ông David John, đêm 11/8 ông cùng bạn bè đến nhà hàng N để ăn uống...

    Khi thanh toán, ông David John có đưa thẻ tín dụng cho nhân viên nhà hàng “quẹt thẻ”. Tuy nhiên, sau đó nhân viên nói với ông David John rằng…bị lỗi hệ thống, nên liên tục yêu cầu ông nhập mật khẩu của 2 thẻ tín dụng để thanh toán.

    Phía đại diện của ông David John, ngày 7/10 vừa qua đã vừa nộp đơn kiến nghị đến Công an, Viện KSND TP. HCM và Q.1 đề nghị kiểm tra, làm rõ.

    Thông tin trên Tuổi Trẻ cho biết, luật sư Lê Kim Yến nhận định, nhân viên nhà hàng đã cố tình quẹt thẻ nhiều lần (cả 2 thẻ), yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do có trục trặc và không đưa cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền.

    “Do tin tưởng, ông không kiểm tra cho đến khi về Úc nhận bản sao kê của ngân hàng, ông phát hiện nhà hàng N đã quẹt 8 lần, tổng số tiền bị lấy mất là 39.429 AUD, tương đương 683.150.000 đồng” - bà Yến nói.

    Sao kê của ngân hàng nước ngoài cho thấy, ông David John có 8 lần thanh toán tại nhà hàng N trong đêm 11/8. Ảnh luật sư cung cấp (Vietnamnet)

    Bà Yến khẳng định ông Caracciolo David John không ký biên lai nào tại thời điểm thanh toán tiền ở nhà hàng N.

    Cũng theo Vietnamnet, ông David John không hề phát hiện sự việc cho tới khi trở về Úc, tài khoản của ông "không cánh mà bay" số tiền lớn khi ngân hàng gửi sao kê thanh toán đến nhà.

    Cho đến thời điểm hiện tại, phía đại diện của ông David John vẫn chưa thể tiếp xúc làm việc với đại diện hay giám đốc nhà hàng N.

    Luật sư Trương Xuân Tám nhấn mạnh, trong vụ việc này, nếu nhà hàng N xác định là nhầm lẫn thì phải trả lại tiền cho ông David John. Nếu nhà hàng N quanh co hay cố tình chiếm đoạt tiền, phía đại diện ủy quyền sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý để ông John khởi kiện vụ này ra tòa án.

    Thậm chí, theo luật sự Tám, nếu có dấu hiệu hình sự, gian dối để chiếm đoạt tiền thì sẽ tư vấn cho ông John tố cáo hình sự để cơ quan công an điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    B.H (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]UVH96rbcW1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-du-khach-mat-gan-700-trieu-khi-quet-the-o-nha-hang-a165139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan