+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Điều chỉnh thời gian bay để hạn chế ùn tắc giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam điều chỉnh lại thời gian bay của các hãng.

    (ĐSPL) - Để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam điều chỉnh lại thời gian bay của các hãng.

    Sáng 13/12 đã diễn ra buổi họp bàn giải pháp ùn tắc giao thông trên địa bàn TP HCM. Tại buổi họp, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng dành nhiều thời gian chất vấn các giải pháp giảm ùn tắc ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, theo báo cáo của ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam, trong năm 2016, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 32 triệu lượt khách, tăng hơn 5,5 triệu lượt so với năm 2015. Dự kiến 2017 sân bay phục vụ 40 triệu lượt hành khách.

    Cảng vụ hàng không miền Nam trong thời gian qua đã phối hợp với Sở GTVT, Công an TP tổ chức phân luồng, cấm xe tải qua cửa ngõ sân bay nên tình trạng ùn tắc giao thông đã giảm. Tuy nhiên, trong dịp Tết Đinh Dậu sắp tới, lượng khách dự kiến là 1 triệu lượt, nguy cơ ùn tắc rất cao.

    Bí thư Đinh La Thăng tại buổi họp sáng 13/12 tại Sở GTVT TP HCM. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Về vấn đề trên, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đặt câu hỏi: “Tân Sơn Nhất cũng là điểm ùn tắc lớn, tôi đã có đề nghị giãn thời gian bay ra. Bay sớm giá khác, bay muộn giá rẻ. Muốn giá rẻ được thì phải điều tiết giờ bay”. 

    Ông Trần Doãn Mậu cho hay: “Trong dịp Tết, mặc dù tăng chuyến nhưng chúng tôi sẽ bố trí khung giờ thấp và bay đêm. Hiện nay chúng ta còn quỹ thời gian từ 12h đêm đến 5h sáng chưa bay, nếu thời gian tới quá tải thì sẽ bố trí bay vào khung giờ đó và có giá cả hợp lý cho hành khách. Chúng tôi cũng yêu cầu các hãng hàng không sắp xếp lịch bay phù hợp và tăng cường bay đêm”.


    Theo báo Dân trí, hiện, ga quốc tế chưa có bãi đậu xe, còn bãi đậu ở 58 Trường Sơn có nguy cơ gây ùn tắc giao thông. Do đó, ông Mậu cũng kiến nghị TP bố trí xây dựng các trạm trung chuyển ở công viên Hoàng Văn Thụ và công viên Gia Định.

    Cũng theo vị Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam, hiện, Bộ Quốc phòng đã bố trí quỹ đất để xây dựng đường giao thông. Ông Mậu đề nghị TP sớm triển khai các dự án đường giao thông từ Phan Thúc Duyện ra Cộng Hòa và đường song hành với đường Cộng Hòa ra đường Trường Chinh để giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

    Tại cuộc họp, ông Đỗ Tất Bình - Phó Tổng giám đốc Cảng Hàng không Việt Nam nêu ý kiến: “Giải pháp trước mắt để giảm ùn tắc hàng không là điều tiết các chuyến bay - giải pháp này cũng được các hãng hàng không nghiên cứu. Tuy nhiên, việc điều tiết khung giờ các chuyến bay cũng gặp khó khăn do bay muộn dân ít đi, từ TP HCM bay đi Hà Nôi vào ban đêm thì rất khó. Các hãng cũng hứa sẽ có giải pháp phù hợp”.

    Bí thư Thăng nhấn mạnh, phải có giải pháp phù hợp để khuyến khích người dân bay vào giờ thấp điểm, nhất là giảm giá vé. Và muốn các hãng bay vào giờ thấp điểm, ban đêm thì phải xem xét giảm phí khai thác hạ tầng để khuyến khích hãng hàng không.

    Điều 5. Nguyên tắc quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (Nghị định Số: 11/2010/NĐ-CP)

    1. Phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch giao thông vận tải và các quy hoạch khác liên quan.

    2. Được lập cho ít nhất 10 năm và định hướng phát triển cho ít nhất 10 năm tiếp theo.

    3. Quy hoạch quốc lộ, đường tỉnh đi qua đô thị phải theo đường vành đai ngoài đô thị hoặc xây dựng đường trên cao hoặc đường ngầm.

    4. Quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trong đô thị phải bảo đảm quỹ đất theo quy định tại Điều 8 Nghị định này và phải có đường gom, cầu vượt, hầm chui tại các vị trí phù hợp để bảo đảm an toàn giao thông.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-dieu-chinh-thoi-gian-bay-de-han-che-un-tac-giao-thong-a174013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan